ชาวบ้านคึกคักแห่ส่อง "เลขเด็ด" ขันน้ำมนต์ "แม่แก้วเรือนทอง" ขณะที่ คนดวงเฮงจ้างนางรำมารำแก้บน พร้อมนำเสื้อชุดผ้าไทยหลากสี พวงมาลัยมาถวาย

วันที่ 13 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้านเดินทางมาขอเลขเด็ด แม่แก้วเรือทอง "ต้นตะเคียนในห้องติดแอร์" อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งต่างไม่พลาดที่ส่องขันน้ำมนต์ ขอเลขเด็ดแม่แก้วเรือนทอง กันอย่างคึกคัก หลังให้โชคลาภมีคนถูกเลขเด็ดติดต่อกันมาแล้วหลายงวด

ทางด้าน นายเสวก สาระบัว อายุ 70 ปี ที่ได้โชคลาภงวดที่ผ่านมา ได้จ้างนางรำ และนำเสื้อชุดผ้าไทยหลากสี พวงมาลัย มาแก้บนแขวนถวาย พร้อมด้วยการผูกผ้าแพรสามสี การปิดทองที่ต้นตะเคียน แม่แก้วเรือนทอง กราบไหว้ขอโชคลาภ โดยมีชาวบ้านที่ส่องขันน้ำมนต์ นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปส่องได้เลขเด็ด 628 และ 929 เพื่อนำไปเสี่ยงดวงต่อไป

...

อย่างไรก็ตาม ต้นตะเคียนแม่แก้วเรือนทอง ได้ขุดพบที่บริเวณบ่อทรายนำเฮง ตำบล สาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2560 ขนาดความใหญ่ของลำต้น ประมาณ 1.75 เมตร ความยาว 12.50 เมตร อายุ 100 ปี ผู้ที่ขุดพบคือ นายอเนก เสือโพธิ์ นายก อบต.ตำบลสาวร้องไห้ วันที่ทำการขุดพบได้เกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนัก หลังจากพบต้นตะเคียนและนำขึ้นมาฝนได้หยุดตกทันทีอย่างน่าอัศจรรย์ และได้ทำการบวงสรวงอัญเชิญต้นตะเคียนมาไว้ที่สวนป่าเสาร์ 5 แห่งนี้.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ตรวจหวย"