ข่าว
100 year

พ่อค้าเครปญี่ปุ่น ขอโทษโรงแรมดังพังงา กุข่าวปลอมมีผู้ติดเชื้อโควิด-19

ไทยรัฐออนไลน์4 มี.ค. 2563 16:09 น.
SHARE

พ่อค้าขายเครปญี่ปุ่น อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษโรงแรมดังพังงา หลังคอมเมนต์ข่าวปลอมมีคนติดเชื้อโควิด-19 ทำชื่อเสียงเสียหาย


จากกรณี นายจีรศักดิ์ เกาะสมัน ผู้จัดการโรงแรม Kalima (คาลิม่า) ตั้งอยู่ใน อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นำหลักฐานเอกสารเข้าแจ้งความ ที่ สภ.ท้ายเหมือง หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งคอมเมนต์ในทำนองว่า โรงแรมมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ปิดข่าว ส่งผลให้โรงแรมได้รับความเสียหายอย่างมากนั้น

ล่าสุด วันที่ 4 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อยัง เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายภัทร อายุ 31 ปี พ่อค้าขายเครปญี่ปุ่น น้ำผลไม้และน้ำหวาน ได้เข้าแสดงตัวต่อพนักงานสอบสวน

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายภัทร ยอมรับว่า ได้คอมเมนต์ข้อความจริง แต่ทำด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากเห็นมีการโพสต์ข้อความเฝ้าระวัง เชื้อไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่ต่างๆ ทำให้ตนเองที่ทราบข้อมูลจากรถตู้โดยสารซึ่งจอดรถรอรับส่งนักท่องเที่ยวพูดคุยกัน จึงเชื่อว่ามี เชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ท้ายเหมืองจริง

ขณะที่ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นั้น นายภัทร ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอโทษขอขมาต่อ นายจีรศักดิ์ ซึ่งทางตัวแทนของโรงแรมได้แจ้งให้ลบคอมเมนต์พร้อมให้โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อให้โลกออนไลน์ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เมื่อตัวแทนของโรงแรมพอใจต่อการแจ้งผ่านสื่อออนไลน์และการขอโทษเสร็จสิ้น จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และยินยอมไม่เอาความ นายภัทร จากนั้นได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่ากระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยไม่ได้ไตร่ตรองข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย หลังจากนี้ตนเองจะคอมเมนต์หรือโพสต์ลงข้อความใดๆ ต้องคิด หาข้อเท็จจริงก่อนโพสต์ข้อความต่างๆ และขอให้สังคมสื่อโซเชียลทั้งหลายนำเป็นบทเรียนแก่สังคมทั่วไป.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19ไวรัสโคโรนาไวรัสอู่ฮั่นไวรัสโคโรน่าข่าวปลอมข่าวพังงาข่าวทั่วไป

Most Viewed