ข่าว
100 year

ตัวแทนเชฟโรเลต ชี้แจงสคบ. ไม่มีนโยบายช่วยเหลือคนซื้อ "แคปติวา" ราคาเต็ม

ไทยรัฐออนไลน์27 ก.พ. 2563 18:56 น.
SHARE

ตัวแทนเชฟโรเลต เข้าชี้แจงสคบ. บริษัทไม่มีนโยบายช่วยเหลือคนซื้อ "แคปติวา" ราคาเต็ม

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานการประชุมหารือ กรณีบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) หลังประกาศลดราคาขายรถยนต์เชฟโรเลตแต่ละรุ่น

โดยเฉพาะรุ่น แคปติวา ลดสูงสุด 50% ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.-31 ธ.ค.63 หรือจนกว่าของจะหมด ทั้งนี้ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ซึ่งประกาศดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ก่อนหน้าได้รับความเสียหาย

รวมถึงการกำหนดวงเงินเอาประกันภัยหรือทุนประกันรถยนต์ต่ำลง และบริษัทสินเชื่อไม่ให้บริการสินเชื่อในรถยนต์ยี่ห้อ รุ่นดังกล่าว ทั้งนี้ สคบ.จึงเชิญบริษัทเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยบริษัทชี้แจงว่า

1. ผู้ที่ซื้อรถในราคาเต็ม บริษัทไม่มีนโยบายให้ความช่วยเหลือ

2. ผู้ที่จองรถในราคาเต็ม ต่อมาวันที่ 18 ก.พ.63 บริษัทประกาศลดราคา บริษัทไม่ดำเนินการช่วยเหลือใดๆ กับลูกค้ารายก่อนหน้าได้

3. ลูกค้าที่จองรถในช่วงหลังการประกาศลดราคา เมื่อถึงเวลาส่งมอบรถแล้ว หากตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถส่งมอบรถได้ เนื่องจากขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายรับจองเกินจำนวนรถที่มีขาย ผู้จำหน่ายก็จะคืนเงินจอง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สคบ.นั้นจะช่วยเหลือกรณีที่ 3 เมื่อปรากฏว่ามีผู้บริโภคมาร้องทุกข์ และต้องการรับรถยนต์ เราจะฟ้องให้บริษัทส่งมอบรถ หากส่งมอบไม่ได้ ให้คืนเงินจองพร้อมเรียกค่าเสียหาย

สำหรับกรณีที่ 1 และ 2 สคบ.ได้ให้บริษัทนำเสนอการดูแลภายหลังการขายเพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยส่วนต่างของราคาที่ปรากฏในปัจจุบัน.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เชฟโรเลต แคปติวาเชฟโรเลตเชฟโรเลตลดราคาสคบ.ลูกค้าเชฟร้องสคบ.ข่าวทั่วไป

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้