ข่าว
100 year

เป็นแม่ค้าออนไลน์ไม่ง่าย เผยแชตตอบลูกค้ามึนตึ้บ จนต้องขอโอนเงินคืน

ไทยรัฐออนไลน์3 ม.ค. 2563 14:33 น.
SHARE

แม่ค้าออนไลน์เล่าประสบการณ์ตอบแชตลูกค้า สื่อสารไม่ตรงกัน ขอที่อยู่เพื่อจัดส่งแต่บอกเพียงจังหวัด ซ้ำให้เบอร์ติดต่อไม่ได้ สุดท้ายแม่ค้าขอยกธงขาวขอเลขบัญชีโอนเงินคืน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Arunee Phawandee ซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า "สีสันของการขายของออนไลน์สินะ ทำยังไงถึงจะส่งของให้ลูกค้าได้ หรือ ทำไงจะโอนเงินคืนลูกค้าได้ ขำไม่ไหวแล้ววววววววว อ่านให้จบนะ มีอยู่จริง แบบนี้มีอยู่จริง help me pls,"

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ได้เผยภาพข้อความที่ตอบโต้กับลูกค้ารายดังกล่าว โดยลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าในราคา 450 บาท และต้องการเก็บเงินปลายทาง ทางแม่ค้าจึงแจ้งยอดใหม่ราคา 470 บาท

โดยอธิบายว่า หากสั่งสินค้ายอดรวม 450 บาท จัดส่งฟรี แต่ถ้าเก็บเงินปลายทาง จะต้องจ่ายเพิ่ม 20 บาท (450+20= 470 บาท) แต่ทางลูกค้าเข้าใจผิดว่า ต้องจ่ายราคาสินค้า 450 บาท ค่าส่งอีก 470 บาท รวมเป็น 920 บาท ซึ่งทางแม่ค้าก็ได้อธิบายจนลูกค้าโอนเงินมา

แต่สุดท้ายก็มีปัญหาอีกครั้ง เนื่องจากลูกค้าไม่มีที่อยู่ที่แน่ชัด บอกเพียงว่าอยู่ที่สมุทรปราการ ไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อได้เนื่องจากกลัวว่ามีปัญหากับภรรยา จนฝ่ายแม่ค้าต้องขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินคืน เนื่องจากไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้ได้

ล่าสุด วันที่ 3 ม.ค.62 เจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ได้โอนเงินคืนให้กับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง.

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่)

(ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arunee Phawandee)

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ขายของออนไลน์ซื้อของออนไลน์แม่ค้าออนไลน์ข่าวโซเชียลมอนิเตอร์ข่าวทั่วไป

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้