2 ผัวเมียเปิดร้านขายมือถือ และร้านขายชุดชั้นในสตรีที่สุราษฎร์ธานี เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเจ๊งแต่ไม่ท้อ ขี่รถพ่วงขายลอดช่องสู้ชีวิต

นายยอดเก่ง ทรัพย์เพิ่มพูล อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองและภรรยา ได้เปิดร้านขายโทรศัพท์และขายชุดชั้นในสตรีควบคู่กันไป แต่เนื่องจากช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดีขายไม่ค่อยได้ เลยคุยกับภรรยาว่า มาหาอะไรทำเพื่อความอยู่รอดของครอบครัวกัน 

ทั้งนี้ แม่ของตนเองทำขนมหวานขายตั้งแต่ตนยังเด็ก ตนจึงนำสูตรของคุณแม่มาประยุกต์ทำลอดช่องสิงคโปร์ ลองผิดลองถูก จนได้ความอร่อยกลมกล่อมลงตัว ซึ่งช่วงแรกได้นำมาตั้งขายบริเวณหน้าร้านโทรศัพท์ และชุดชั้นในสตรีขายก่อน แต่ก็ขายไม่ดี

จากนั้นจึงตัดสินใจปิดร้านโทรศัพท์และชุดชั้นในสตรี และมาขับมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเร่ขายตามหมู่บ้านทำให้ทุกวันนี้สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,500 บาท

สำหรับร้านลอดช่องสิงคโปร์ ทรงเครื่อง นอกจากขายลอดช่องสิงคโปร์ที่ใส่น้ำกะทิพร้อมด้วยน้ำเชื่อมที่ใส่ขนุนให้มีกลิ่นหอมหวานแล้ว ยังมีลอดช่องสิงคโปร์แบบโบราณใส่น้ำเชื่อมกับน้ำนมแมวด้วย

โดยลอดช่องจะมีทั้งหมด 3 สี สีเขียวจากใบเตย สีฟ้าอมม่วงจากดอกอัญชัญและสีแดงจากหัวบีทรูท ตอนนี้ตนได้เพิ่มเมนูเฉาก๊วยขูดเส้นใส่น้ำตาลอ้อย และน้ำแข็งไส ซึ่งราคาทุกเมนูอยู่ที่แก้วละ 20 บาท 

...