ข่าว
100 year

ส่งทอง 4 บาท ไปเกาหลี หาย 3 บาท ไปรษณีย์ไทยเร่งสอบ ชดใช้ค่าเสียหาย

ไทยรัฐออนไลน์4 ก.ค. 2562 14:01 น.
SHARE

สาวโพสต์เฟซบุ๊ก ส่งทองรูปพรรณ 4 บาท ไปเกาหลี หาย 3 บาท โดยกล่องโดนกรีดด้านข้าง ขณะที่ ไปรษณีย์ไทย ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบ ชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสม 

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lapatrada Pingaun Susu ได้โพสต์ภาพทอง ซึ่งบรรจุลงกล่องไปรษณีย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า ส่งทองทางไปรษณีย์ไทย จากร้านทอง มา 4 บาท โดนแกะ กรีดด้านข้าง เอาเส้น 3 บาทไป เหลือทิ้งไว้ให้ดูแค่เส้น 1 บาท และว่าเห็นแต่ในข่าว พอเจอกับตัวถึงกับเข่าทรุด 

(ดูโพสต์ต้นฉบับ ที่นี่)

ต่อมา บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมเผยแพร่วิดีโอที่บันทึกขั้นตอนการบรรจุทองรูปพรรณจำนวน 4 บาท ลงในกล่องไปรษณีย์ และจัดส่งไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงมือผู้รับปลายทาง แกะกล่องออกมาพบว่าเหลือทองรูปพรรณเพียง 1 บาท ตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น

ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS WORLD) จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับปลายทางได้รับสิ่งของวันที่ 1 กรกฎาคม 2562

ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่าทองรูปพรรณที่จัดส่งสูญหายเหลือ 1 บาท ดังนั้น จึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องต้นแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป

จากกรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน ดังนั้น ปณท จะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไป และขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้

พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน ลูกจ้าง ทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลและแนะนำบริการได้ที่ THP Contact Center 1545.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ส่งทองทางไปรษณีย์ทองหายส่งทองไปเมืองนอกเกาหลีไปรษณีย์ไทยแกะพัสดุพัสดุถูกแกะข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้