สาวแชร์ประสบการณ์ พี่สะใภ้น้ำคร่ำแตก นอนรอหมอผ่าคลอด 5 ชม. หลานเกิดมาได้ไม่ถึงวัน เสียชีวิต โทรถามหมอ อ้างบอกต้องตามคิว และสั่งไม่ให้โทรมาอีก...

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Prnungning Supassorn" ได้โพสต์ข้อความฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ทั้งหลาย โดยระบุว่า พี่สะใภ้ตนตั้งท้อง จากนั้นได้ไปฝากครรภ์กับคุณหมอชื่อดัง ที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา โดยไปตรวจตามหมอนัดทุกเดือน 

จนล่าสุดวันที่ 10 พ.ค 2562 ได้ไปหาหมอที่คลินิกอีกครั้ง ตรวจปกติ หมอแจ้งว่า นัดอีกทีวันที่ 17 พ.ค. 2562 ถ้าคนไข้ปวดท้องก่อน หรือมีอาการผิดปกติอะไร ให้รีบแจ้ง และมาหาหมอทันทีได้เลย

จากนั้น เช้าวันที่ 12 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 06.30 น. พี่สะใภ้น้ำคร่ำแตก จึงรีบพาส่งโรงพยาบาลทันที ถึงโรงพยาบาลเวลา 08.00 น. พยาบาลหน้าห้องคลอดบอกให้รอที่ห้องรอคลอด พยาบาลวัดคลื่นหัวใจหลานเราบ่อยครั้ง วัดครั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 12.30 น. พยาบาลแจ้งว่าเด็กหัวใจเต้นช้าลงเรื่อยๆ เลยรีบเข้าห้องคลอดรอผ่าทันที ก่อนจะผ่าวางยาสลบ พี่สะใภ้บอกว่า พยาบาลแจ้งว่าหมอยังไม่มา

เวลาผ่านไป ผ่าเด็กออกมา แจ้งว่าเด็กสายสะดือหลุด เด็กไม่หายใจตั้งแต่ออกมาจากท้อง แพทย์กุมารเวช (หมอเด็ก) มารับไปดูแลต่อ ช่วยอย่างเต็มที่ ช่วยทุกวิธี ไม่มีการตอบสนองในทุกๆ ทาง จนหัวใจหยุดเต้นไปเองในเวลา 11.45 น. ของวันที่ 13 พ.ค. 2562 เวลา 11.45 น.

หลังจากนั้นน้าตนได้โทรไปสอบถามหมอได้คำอธิบายว่า น้ำคร่ำแตกก่อนเวลา ไม่รู้ว่าคนไข้ไปทำอะไรมา ไปนอนท่าไหนถึงเป็นแบบนี้ได้ โรงพยาบาลหลวงต้องทำใจ ต้องตามคิว แล้วลงท้ายด้วยว่า ไม่ต้องโทรมาอีกนะ

พร้อมกับตั้งคำถามว่า นี่คือคำพูดของหมอหรือ จรรยาบรรณของหมอคืออะไร???

...

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า เด็กแข็งแรงสมบูรณ์ ร่างกายครบ 32 ประการทุกอย่าง ทำไมเหตุการณ์ถึงได้รุนแรงและเลวร้ายมากขนาดนี้ เคยเห็นเคยอ่านแต่เรื่องราวของคนอื่น ไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับครอบครัวตัวเอง พร้อมขอให้หลานไปสู่ภพภูมิที่ดี.

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ ที่นี่)

ที่มา เฟซบุ๊ก Prnungning Supassorn