ออกตามล่าหาทั่วเมืองเลย หลังเพจดัง ลงรูปหลวงพี่ใช้ชีวิตสุดหรูหรา กุฏิมีแอร์ ทีวีจอแบน โฮมเธียเตอร์ครบ แถมด้วยสมาร์ทโฟน กล้องถ่ายรูปราคานับหมื่น

แฟนเพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "พระระดับหลวงพี่ท่านก็ต้องหรูหรานิดนึงโยม สาธุ เจริญไฮโซ @หลวงจอห์น" โดยภาพดังกล่าวพบว่า พระสงฆ์รูปหนึ่ง ใช้โทรศัพท์ราคาแพง อยู่กุฏิหรู ที่เป็นห้องกระจก ทีวีขนาดใหญ่ เตียงนอนใหญ่ ติดแอร์อย่างหรู ในพื้นที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมหรือไม่ และมีการแชร์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ทีมข่าวไทยรัฐ ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดแห่งหนึ่งในอำเภอด่านซ้าย โดยพบกับพระลูกวัดรูปหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า จากการดูรูปถ่ายน่าจะเป็นพระสายธรรมยุติกนิกาย ไม่ใช่มหานิกาย

จากนั้น ทีมข่าวจึงเดินทางไปยังวัดป่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอด่านซ้าย โดยพระชั้นผู้ใหญ่วัดดังกล่าวเปิดเผยว่า ดูจากรูปไม่คุ้นหน้า แต่ลักษณะการถ่ายรูป และไปโพสต์ไม่เหมาะสม ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง เป็นพระจะมาบวชแล้วอยู่อย่างหรูแบบไฮโซก็ต้องสึกไปอยู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม การกระทำแบบนี้เป็นการทำลายพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะอยู่ในอำเภอด่านซ้าย ทำให้เสียหายต่อภาพลักษณ์พระสงฆ์หมด แต่ก็ต้องตรวจสอบก่อนว่าใช่พระจริงหรือไม่ และมีตัวตนอยู่หรือไม่

ทีมข่าวไทยรัฐ ได้ติดต่อสอบถามไปยังนายทรงพุฒิ ชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเลย เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากนายทรงพุฒิ ติดราชการอยู่

(ขอบคุณภาพและข้อมูลจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง)