ภาพบรรยากาศภายในวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารับทุเรียนแจกฟรีแน่นวัด เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ...

หลังจาก วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้ประกาศแจกทุเรียนฟรี เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อช่วยลดภาระให้กับพี่น้องประชาชน ในโครงการวัดท่าไม้แทนแผ่นดิน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.9 ร.10 ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 1 พ.ค.62 แฟนเพจ วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์คลิปภาพบรรยากาศภายในวัด พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร โดยทางวัดได้กำหนดแจกทุเรียนตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

ส่วนทางวัดนั้นก็ได้สั่งทุเรียนมาแล้วถึง 7 ตัน หรือ 7,000 กิโลกรัม เป็นทุเรียนจากสวนในจังหวัดระยอง จันทบุรี และแหล่งทุเรียนขึ้นชื่อต่างๆ โดยมีทั้งทุเรียนหมอนทอง ชะนีไข่ พวงมณี เป็นต้น แต่ถ้าไม่พอก็พร้อมมีมาส่งตรงถึงวัดตลอดเวลา  ขณะที่พุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธานับร้อยคน ก็มาร่วมกันปอกทุเรียน แกะทุเรียน และห่อทุเรียนด้วยกระดาษ เพื่อทำการแจกจ่ายในรอบแรกให้กับผู้ที่มารอรับคนละ 1-2 เม็ดก่อน

หากใครที่รับประทานแล้วยังไม่อิ่มท้อง ต้องการทานเพิ่มก็มาเข้าแถวรับใหม่ได้แบบไม่มีจำกัดจำนวนรอบ ขอเพียงแค่ทานแล้วช่วยกันรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้ก็ยังมีการแจกข้าวสาร กับไข่ไก่สดที่มาจากฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ไข่ของทางวัด และขนมจีนน้ำยา อาหารมากมายหลากหลายชนิดอีกด้วย

...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

(ภาพและข้อมูลจาก แฟนเพจ วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร)