ชาวโซเชียลสุดฟิน อยากจะแผลงศรรัก "มนต์รักทุเรียน" หลังพบ "จีโอ้" ว่าที่ผู้สมัครลูกเขยเข้ามาตรฐาน "ป๋านนท์" แถมเคมีตรงกันอีกต่างหาก

จีโอ้ เปรมยศพล ฆ้องใส ชาวจังหวัดตราด อายุ 28 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก Premyosapon Khongsai หนุ่มผู้หาญกล้าขอสมัครเป็นลูกเขย ป๋านนท์ หรือ อานนท์ รถทอง ที่ประกาศรับสมัครลูกเขยผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ว่า ตนเป็นคนอำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ตนเห็นประกาศจากเฟซบุ๊กของป๋านนท์ และเห็นข่าวไทยรัฐออนไลน์ จึงเข้าไปส่องโปรไฟล์คุณพ่อ

"อย่างแรกที่เห็น ผมก็อดชื่นชมไม่ได้ เพราะเราก็เป็นชาวสวนเหมือนกัน น้องกาญจน์ก็น่ารัก คุณพ่ออานนท์ก็น่ารักดี ปัจุบันผมดูแลสวนทุเรียน สวนปาล์ม และสวนยางประมาณ 400-500 ไร่ เห็นคุณพ่อมีล้งทุเรียน ด้วยความที่เราก็มีสวนทุเรียน ซึ่งผมก็เพิ่งจะมาทำสวนทุเรียนได้ประมาณ 2-3 ปี และช่วงนี้ทุเรียนก็ใกล้จะออกลูก ก็เลยโอเคตรงเหมือนกันกับที่เราชอบ"

...

จีโอ้ กล่าวอีกว่า แต่ก่อนตนเป็นพนักงานออฟฟิศ บริษัท อสังหาริมทรัพย์ มาก่อน ตนจบบริหารธุรกิจทั้งปริญญาตรี และปริญญาโท จุดเปลี่ยนที่กลับมาทำสวนที่บ้าน เพราะพ่อกับแม่แก่แล้ว อีกอย่างพี่สาวทั้ง 2 คนของก็มีครอบครัวแล้วเลยอยากกลับมาดูแลที่บ้าน อาจจะไม่ได้ช่วยได้ทั้งหมด 100% เพราะผมก็ต้องเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งงานออฟฟิศกับงานสวนต่างกัน ผมก็ต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่ จาเพื่อนๆ ของแม่บ้าง จากช่องทางต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต จากนั้นก็มาสรุปอีกที

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีโอกาสได้เจอกับน้องกาญจน์ จะเริ่มต้นคุยกันอย่างไรบ้าง "จีโอ้" ตอบด้วยน้ำเสียงเก้อเขินว่า "ก็อาจจะคุยกันตามปกติ ก็คุยกันรู้จักกันก่อน ค่อยๆ ไปเป็นตามไปกาลเวลา และโชคชะตา"

จีโอ้ ทิ้งท้ายและฝากถึงป๋านนท์อีกว่า "ชอบคุณพ่อนะครับ คุณพ่อเป็นคนลุยๆ คุณพ่อเป็นคนตรงๆ ก็มีหลายๆ อย่างที่มองคุณพ่อแล้วก็เหมือนเห็นตัวเองครับ"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ "น้องกาญจน์" หรือ นางสาวกาญจน์สิตา รถทอง ลูกสาวคนเล็ก กล่าวถึงชายที่จะมาเป็นคู่ว่า อยากให้เป็นคนดีรักครอบครัวก็พอแล้ว ไม่ต้องรวย ตนไม่ได้มองที่ฐานะ ขอให้เป็นคนดี ขยัน ทุกอย่างเข้ากันได้แน่นอน และที่สำคัญ ผู้ชายที่จะมาเป็นเขยของครอบครัวสกุลรถทอง ต้องทำตามเกณฑ์ที่พ่อตั้งไว้เท่านั้น

สำหรับคุณสมบัติลูกเขยที่ป๋านนท์ เคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ มีดังนี้ "อยากได้คนที่ขยันทำมาหากิน รู้จักใช้เงิน ไม่ใช่เราให้เงินไป ก็เอาไปใช้หมด หน้าตาไม่เกี่ยว ย้ำว่าต้องทำมาหากิน ลูกสาวเขาก็มีสเปก เขาก็จะโปรไฟล์สูงนิดนึง ลูกสาวค่อนข้างไอคิวสูง เขาเลยหาแฟนยาก เราก็ประกาศหาให้ ซึ่งเราก็ต้องมาคัดเลือกให้อีก เราเลือกคนดีๆ เราไม่ได้สนใจเรื่องฐานะ ถ้าเรากรองแล้ว ลูกสาวถูกใจ ก็จะให้คบกัน และถ้าโอเคก็จะจัดงานแต่งให้ ไม่เรียกสินสอดสักบาท และแถมให้อีก ผมมีธุรกิจทำสวนทุเรียนก็อยากจะหาคนมาช่วยทำมาหากินด้วย"