หนุ่มโพสต์อุทาหรณ์ ไว้ใจเพื่อนมากเกินไป ยอมให้นอนห้อง เพราะเห็นว่าเดือดร้อน เช้ามาถูกขโมยเงินเป็นแสน ซ้ำโดนแทงสาหัส...

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Forcez Phanuwat Jira ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย โดนเพื่อนทำร้ายเพราะความไว้ใจ โดยระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อนได้งัดห้องเข้ามาตอนเที่ยงคืนกว่า ทำทีขอมานอนด้วย บอกว่าเดือดร้อน ด้วยความไว้ใจจึงให้พักด้วย และเพราะเป็นเพื่อนจึงไม่ได้เอะใจอะไร

กระทั่งเช้า ตนตื่นมาดูโทรศัพท์ เห็นมีเงินถูกโอนไปบัญชีของเพื่อนคนดังกล่าว 50,000 บาท ซึ่งน่าจะแอบโอนช่วงที่ตนหลับ จึงมีปากเสียงกันขึ้น โดยเพื่อนบอกว่า ใช้ไปหมดแล้ว ก่อนจะมีการต่อสู้กัน และตนถูกเพื่อนใช้มีดแทง ตนจึงยอม บอกเพื่อนว่าอยากได้อะไรเอาไปเลย เพราะต้องการรักษาชีวิตไว้ ก่อนที่ตนจะรีบวิ่งหนี เอาตัวเองไปโรงพยาบาล โดยมีเพื่อนคนดังกล่าววิ่งตามขึ้นรถมาด้วย 

ซึ่งเมื่อถึงโรงพยาบาล ตนพยายามบอกเจ้าหน้าที่ว่า เพื่อนคือคนแทงตน และช่วงที่ตนเข้าห้องผ่าตัด คนร้ายได้ย้อนกลับไปที่คอนโด มาโอนเงินจากโทรศัพท์ที่หล่นอยู่ในห้องไปอีก 50,000 บาท รวมแล้ว 100,000 บาท ก่อนหนีไปพร้อมโทรศัพท์ไอโฟนอีก 1 เครื่อง

โดยตนไม่ทราบว่าคนร้ายทำไมมีรหัสการเข้าใช้โมบาย แบงก์กิ้ง แต่คิดว่าน่าจะแอบดู เพราะความที่ไว้ใจ ทำให้ตอนทำธุรกรรมการเงินไม่ทันระวังตัว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องได้แจ้งความแล้ว และตอนนี้อาการดีขึ้น ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้เหมือนคนปกติ เนื่องจากเพิ่งผ่าตัดมา พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาตามหาคนร้ายให้.

(อ่านโพสต์ฉบับเต็ม ที่นี่)

...

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Forcez Phanuwat Jira