พบสมาชิกครอบครัว "ศรีสวัสดิ์" เสียชีวิต 5 รายจากอุบัติเหตุรถตกเหวที่ลาว ขณะที่ 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นวิศวกรอาวุโส ในบริษัทขุดเจาะน้ำมันแห่งหนึ่ง

จากกรณี มีคนไทยขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีทอง ทะเบียน กฉ 4125 สมุทรปราการ ตกเหว ระหว่างทางเมืองกาสี-เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 5 ราย ได้แก่ นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ นางสมพร ศรีสวัสดิ์ นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์

ล่าสุด ในโลกออนไลน์มีการโพสต์ไว้อาลัยการจากไปของครอบครัว ศรีสวัสดิ์ ทั้งนี้นายสมภพ หนึ่งในผู้เสียชีวิต มีอาชีพเป็นวิศวกรอาวุโส ในบริษัทขุดเจาะน้ำมันแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันรายงานล่าสุด ระบุว่า ทางญาติของครอบครัวผู้เสียชีวิต กำลังเตรียมตัวไปรับศพที่ สปป.ลาวแล้ว 

สำหรับเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นทางขึ้นลงเขา ลาดชัน ถนนเป็นดินลูกรัง และมีความชื้นปกคลุมตลอด เพราะมีต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง มีหุบเหวลึกเป็นระยะ คนที่ไม่รู้จักเส้นทางหรือไม่เคยใช้เส้นทางนี้มาก่อน มักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายและบ่อยครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ของลาว สันนิษฐานว่า คณะทั้งหมดจะขับรถเดินทางข้ามพรมแดนที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย แล้วพากันขับรถไปเที่ยวที่แขวงหลวงพระบาง แต่เนื่องด้วยไม่ชินทาง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

(ภาพจากเฟซบุ๊กผู้เสียชีวิต)