ลูกบ้านคอนโดฯ หรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านสนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี กว่า 60 คน รวมตัวร้องผ่านรถปลดทุกข์ ขอความเป็นธรรม เนื่องจากคอนโดฯ ที่ซื้อ ผิดจากเงื่อนไข และสัญญาที่ซื้อไว้ตอนแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกบ้านคอนโดฯ กว่า 60 ชีวิต เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อปี 2559 ตัดสินใจซื้อคอนโดฯ นี้เพราะเห็นว่า ทำเลดี ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีสวนหย่อมให้พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งช่วงแรก ทุกอย่างก็เป็นปกติ แต่หลังจากจ่ายค่าจอง และค่าดาวน์ รวมกว่า 3 แสนบาทแล้ว ถึงวันตรวจรับห้องช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ทางเจ้าหน้าที่ของโครงการ เอาเอกสารมาให้เซ็นเพิ่ม โดยแจ้งว่า เป็นสัญญาคู่ฉบับที่เพิ่มเรื่องของค่าส่วนกลางเข้ามา

ตอนนั้นทุกคนไม่คิดอะไร เพราะเห็นว่า สัญญาตัวจริงเซ็นไปตั้งแต่แรกแล้ว แต่พอมานั่งตรวจสอบดูอีกครั้ง กลับพบว่า สัญญาตัวนี้เป็นสัญญาแก้ไขจากสัญญาฉบับเดิม มีการเปลี่ยนแปลงถึง 2 จุด คือ เขตที่ดินของคอนโดฯ เปลี่ยนแปลงไป สวนหย่อมพื้นที่ 2 ไร่ หายไป อีกเรื่องที่แปลกใจมาก คือ เก็บค่าบำรุงรักษาถนนภายในซอย ทั้งที่ถนนดังกล่าวเป็นทางสาธารณะ

จากนั้น ทีมข่าวได้พากลุ่มลูกบ้านไปพบเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว เปิดเผยว่า หากข้อมูลนี้เป็นความจริง ถือว่า ทางคอนโดฯ เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง และใช้สัญญาไม่เป็นธรรม หลังจากนี้ ทาง สคบ.ขอเวลาตรวจ และจะเร่งสรุปเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทำให้กลุ่มผู้เสียหาย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ อยากคืนห้อง พร้อมกับขอเงินที่เสียไปคืน ส่วนอีกกลุ่ม ยังอยากพักอาศัยอยู่ตามเดิม แต่ขอให้ทางคอนโดฯ จ่ายค่าชดเชย เรื่องการบิดเบือนสัญญาซื้อขายดังกล่าว หรือออกมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น

...