ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงนำเงินเข้าบัญชีลูกค้าเรียบร้อยแล้ว 2.9 แสนบาท พร้อมดอกเบี้ย ขณะที่ผู้เสียหาย ระบุ อยากได้คำชี้แจง ระบบขัดข้องอย่างไร เงินถึงหายไป แล้วแก้ไขหรือยัง ...
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ ได้โพสต์ภาพสมุดบัญชีของแม่ พร้อมระบุว่า เงินในบัญชีของแม่ ซึ่งฝากไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง สาขา อ.ปาย หายออกไปจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว 290,000 บาท ทั้งๆ ที่สมุดบัญชี และบัตรประชาชนอยู่กับแม่ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ฉะเชิงเทรา อีกทั้งแม่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม หรือแอปพลิเคชันของธนาคาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า ธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณีดังกล่าว ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่าลูกค้าไม่ได้เป็นผู้ทำรายการ และธนาคารได้นำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเข้าบัญชีลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
ธนาคารกรุงไทยเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยลูกค้าอย่างสูงมาในโอกาสนี้ ทั้งนี้ได้กำชับผู้จัดการสาขาทั่วประเทศให้ดูแลพนักงานอย่างใกล้ชิด และให้ยึดหลัก Market Conduct ในการให้บริการลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีมาตรการลงโทษผู้ที่ไม่ปฏิบัติตาม
ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ ได้โพสต์ภาพสมุดบัญชี พร้อมข้อความว่า "ได้รับเงินคืนเรียบร้อยแล้วนะครับ ครบทั้งหมด 290,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 158 บาท แต่อยากได้คำชี้แจงจากธนาคารกรุงไทย สาขาปาย ว่าระบบขัดข้องยังไง ทำไมเงินถึงหายไป แล้วระบบที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขแล้วหรือยัง ในสมุดขึ้นชัดเจนนะครับ ว่าถูกถอนจากหน้าเคาน์เตอร์ รหัสพนักงานขึ้นชัดเจน และอยากให้ทางธนาคารมีมาตรการที่ดีกว่านี้ ในการรักษาเงินของลูกค้าเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับบุคคลอื่นอีก".
...
ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก กุนฑล ลิมป์ชยานันต์