หนุ่มพนักงานแอร์พอร์ตลิงก์ โพสต์จากใจผ่านโซเชียล หลังถูกวิจารณ์จากผู้ใช้บริการถึงปัญหารถเสียบ่อยครั้ง และจำนวนขบวนลดลง ชี้ ทุกคนพยายามตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ให้สถานการณ์ออกมาดีที่สุด วอนรัฐช่วยแก้ปัญหา

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sornraam Ieadkerd โพสต์ถึงสถานการณ์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ (Airport rail Link) ในฐานะที่ตนเองก็เป็นหนึ่งในพนักงาน ว่า แม้ผู้โดยสารจะเท่าเดิมหรือมากขึ้นกว่าเดิม แต่จำนวนรถที่มีให้บริการลดลงเหลือเพียงแค่ 5 ขบวนต่อวัน เรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น รถเสีย การจัดซื้ออะไรที่ล่าช้า เนื่องจากเมื่อโครงการอนุมัติก็โดนร้องเรียนเรื่องการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างทำให้ล่าช้ามากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งพนักงานในระดับปฏิบัติการ ผู้บริหาร และพนักงานส่วนอื่นๆ ทุกคนพยายามตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ภายใต้ทรัพยากรที่มีจำกัด คอยคอนโทรลทุกอย่างให้สถานการณ์ออกมาดีที่สุด

สามารถระบายคนได้มากที่สุด ช่วงนี้ในทุกๆ วัน ในช่วงพีคเช้าและเย็น ผู้โดยสารค่อนข้างสะสมเป็นจำนวนมาก ในช่วงเช้าจะหนักที่สถานีลาดกระบังและสถานีหัวหมาก ส่วนช่วงเย็นจะหนักที่สถานีพญาไทและสถานีมักกะสัน ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้เป็นประจำทราบดีอยู่แล้ว แต่ในฐานะที่เป็นคนเคยทำงานในสนามบิน ก็เห็นใจชาวต่างชาติ บ่อยครั้งที่ผู้โดยสารตกเครื่องเนื่องจากต้องรอรถไฟเป็นเวลายาวนาน

“หวังว่าวันหนึ่งภาครัฐน่าจะเห็นใจในเรื่องนี้ เรื่องของรถไฟฟ้าที่เป็นขนส่งสาธารณะจากท่าอากาศยานมายังตัวเมือง อยากให้เห็นความสำคัญบ้างว่าสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างไร”

...

พร้อมกันนี้ อยากฝากถึงผู้โดยสารที่ใช้บริการในช่วงเช้าและช่วงเย็น ช่วงนี้มีรถเสริมของ รฟท. วิ่งให้บริการ รถปรับอากาศเที่ยวละ 20 บาท รถธรรมดาเที่ยวละ 10 บาท เมื่อเปรียบเทียบระยะเวลาของการรอคอย หรือโดยภาพรวมแล้วก็น่าจะดีกว่าการที่จะมาขึ้นรถไฟฟ้า ก็อยากให้ลองไปใช้บริการกันดู เท่าที่สังเกตรถเสริมที่มาให้บริการนั้นผู้โดยสารขึ้นน้อยมาก น้อยจนน่าตกใจ.

(ขอบคุณเฟซบุ๊ก Sornraam Ieadkerd, ภาพส่วนหนึ่งจาก Airport Rail Link)