เปิดจดหมาย “อานนท์ นำภา” เขียนด้วยลายมือด้วยความรักและคิดถึงลูกทั้ง 2 คน ดีใจลูกคนโตวัย 8 ขวบ เตรียมเขียนจดหมายมาคุยกับพ่อ เฟซบุ๊กเผยล่าสุด ศาลยังคงยกคำร้องขอประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของ นายอานนท์ นำภา ทนายความและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง มีการเปิด จดหมายฉบับลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ที่เขียนด้วยลายมือของ นายอานนท์ มีเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวในเรือนจำผ่านตัวอักษรถึงลูกๆ ทั้ง 2 คน ระบุว่า ฝนตกหนักตั้งแต่หัวค่ำเมื่อวาน เมื่อเช้ายังตกปรอยๆ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน พออากาศเปลี่ยน พวกเราคนในคุกก็เริ่มมีคนป่วย ไอ จาม สักพักก็คงติดกันและหายในเวลาสัก 2-3 สัปดาห์ พ่อเจ็บคอหน่อยๆ น้าเก็ทกดยาดมที่ร้านค้ามาให้คืนนี้คงได้นอนพัก อากาศเย็นกำลังดี

11 กรกฎาคม 2567 ถึงปราณและขาลลูกรัก แม่เขียนจดหมายมาเล่าว่า มือของเจ้าขาลที่โดนเตารีดยังพอง มีน้ำใสๆ ยังไม่หายดี แต่ก็ยังวิ่งซุกซนได้ คงสักพักกว่าน้ำใสๆ จะแตก และมือก็จะลอกหนังส่วนที่พองออก หวังว่าจะหายเป็นปกติในเร็ววัน พ่อดีใจมากที่ปราณบอกว่าจะเริ่มเขียนจดหมายมาคุยกับพ่อ ด้วยวัย 8 ขวบถือว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากใช่เล่นที่จะเข้าใจเรื่องราว และปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงของครอบครัวเรา ปราณคงโตเกินวัยและต้องรับภาระเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง ไม่รู้เมื่อไหร่เรื่องราวทั้งหมดจะจบลง และจะจบลงอย่างไรก็เป็นเรื่องที่พวกเราไม่อาจจะรู้ได้เลย อยากให้ปราณใช้สีที่แม่ซื้อให้วันเกิดรูปส่งมาให้พ่อดูหน่อย ไม่รู้ว่าตอนนี้ฝีมือถึงขั้นไหนแล้ว คงพัฒนาขึ้นอีกเยอะกระมัง และไม่รู้ว่าตอนนี้ว่ายน้ำเป็นหรือยัง ปีนี้ถ้าลงแข่งว่ายน้ำอีก หวังว่าปราณจะเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1

“ผลประกันตัวพ่อยังไม่ออก และถ้าผลออกมาว่าพ่อไม่ได้ประกัน ปราณกับขาลก็ไม่ต้องเสียใจอะไร การติดคุกกลายเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ ประคองไฟฝันของคนรุ่นพ่อให้ยังอยู่ รอการลุกโชนอีกครั้งเมื่อถึงเวลา ถ้าเราเข้าใจดังนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ไม่ต้องกังวล” ก่อนลงท้ายว่า “รักและคิดถึงลูกทั้งสองคนมาก”

...

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊กของ นายอานนท์ มีความเคลื่อนไหวอีกครั้งด้วยข้อความสั้นๆ ว่า “ศาลยังคงยกคำร้องขอประกันตัวของอานนท์”