นายกฯ เผย บ่ายนี้ ทีมกฎหมายถกร่วม “วิษณุ” ทำคำชี้แจงศาล รธน. ด้าน “วิษณุ” บอก ครม.นัดแรก นายกฯ ยังไม่มอบหมายงานพิเศษ

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 4 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ จากกรณีการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ โดยใกล้เวลาครบ 15 วัน ให้ส่งคำชี้แจง รวมทั้งได้ให้ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ดูข้อมูลแล้วหรือยังว่า เข้าใจว่าบ่ายนี้ทีมงานจะมีการประชุมร่วมกับนายวิษณุ ซึ่งก็จะมอบหมายให้นายวิษณุช่วยดูด้วย “บอกไปแล้วครับว่าให้อาจารย์อยู่ในทีมนี้ด้วยและยังมีอีกหลายๆ เรื่องด้วย”

ด้าน นายวิษณุ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ได้ดูคำชี้แจงของนายกฯ หรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า จะมีการส่งให้ตนในวันนี้ แต่ยังไม่ได้ดู แต่ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 มิ.ย. เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับเลขาคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการทำคำชี้แจงดังกล่าวหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ตนยังไม่ได้ดูเลย จะมีการส่งมาให้ตนในวันนี้ และไม่ทราบว่า ตนเองจะต้องดูคำชี้แจงคนเดียว หรือร่วมกับเลขาฯ คณะรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายกฯ ได้มีการฝากงานอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้ฝากตนเอง แต่ฝากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะ ครม.เขาก็รู้ว่าเรื่องไหนเกี่ยวกับใครคนนั้นก็ไปจัดการ ส่วนเรื่องรายละเอียดให้ทางโฆษกรัฐบาลเป็นผู้แถลง