"ตำรวจสากลอินโดนีเซีย" พร้อมพา “แป้ง นาโหนด” ส่งกลับไทยบ่ายนี้ ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ งดตำรวจไทยร่วมคณะ คาดถึงนครศรีธรรมราช 17.30 น.


วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การส่งตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด กลับประเทศไทยวันนี้ จะเป็นการดำเนินการของตำรวจอินโดนีเซียทั้งหมด โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ซึ่งจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ ซูกาโน่ ฮัตตา ในช่วงบ่าย มีผู้โดย 10 คน ประกอบด้วย ตำรวจอินโดนีเซีย 9 คน นำโดย พันตำรวจเอก ออดี้ ซอนนี่ ลาตูเฮรู หัวหน้าแผนกอาชญากรรมระหว่างประเทศ และเป็นตำรวจสากลอินโดนีเซีย อีกคนก็คือ นายเชาวลิต

ทั้งนี้ ก่อนออกเดินทาง ทางตำรวจสากลอินโดนีเซีย จะมีการแถลงข่าวการดำเนินการส่งตัว นายเชาวลิต ให้กับทางการไทย โดยขึ้นบิน 15.00 น. คาดว่าจะถึงสนามบิน จ.นครศรีธรรมราช เวลา 17.30 น.

อย่างไรก็ตาม การเดินทางส่งตัวผู้ตองหาในครั้งนี้ คณะตำรวจของไทยไม่ได้เข้าร่วมด้วย เพราะเป็นภารกิจของทางอินโดนีเซีย

ขณะมีรายงานว่า มีการนำตัว นักโทษชายเชาวลิต ออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เวลาประมาณ 11.30 น. เพื่อนำตัวไปยังท่าอากาศยาน ซูกาโน่ ฮัตตา กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ในการเข้าสู่ขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองของทางการอินโดนีเซีย และส่งกลับไปยัง ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ประเทศไทย

โดยในขั้นตอนการส่งตัวกลับให้กับทางการไทย จะมีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของไทย เป็นตัวแทนในการยืนยันตัวตนของนักโทษชายเชาวลิต ก่อนขึ้นเครื่องเช่าเหมาลำ ไปยังประเทศไทย