"สมศักดิ์" นำว่าที่ ส.ส.สุโขทัย สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง หลังชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ยกจังหวัด ยิ้มกวาด ส.ส.เหนือล่างให้เพื่อไทย 10 เก้าอี้ จ่อ อุดช่องโหว่เรื่องโซเชียล แนะ การตั้งรัฐบาลยังมีเวลาคิด มองยุ่งยากพอควร หลังไม่ชนะขาด

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้นำว่าที่ ส.ส.จังหวัดสุโขทัย พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1, นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2, น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3, และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย หลังชนะการเลือกตั้งทั้ง 4 เขต

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวสุโขทัย ที่ยังเชื่อมั่นเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะทั้ง 4 เขต ซึ่งเป็นการชนะยกจังหวัดครั้งแรกของตน โดยสะท้อนว่าพี่น้องประชาชนยังมองเห็นคนทำงานอยู่ จึงยังยอมรับและสนับสนุน จนทำให้เกิดแลนด์สไลด์ใน จ.สุโขทัย ส่วนภาพรวมภาคเหนือตอนล่างนั้น พรรคเพื่อไทยก็ได้ส.ส.เพิ่ม จากเดิม 5 ที่นั่ง แต่ครั้งนี้ได้ 10 ที่นั่ง ซึ่งความเป็นจริงต้องพึงพอใจแล้ว แต่เราได้ตั้งเป้าไว้สูงกว่า แต่ทั้งหมดก็ต้องยอมรับมติของพี่น้องประชาชน ส่วนภาพรวมภาคเหนือนั้น พรรคเพื่อไทยก็สามารถแลนด์สไลด์ยกจังหวัดได้ถึง 4 จังหวัด คือ จ.น่าน จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.สุโขทัย

...

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย เพื่อปรับแนวทางการบริหารประเทศ เข้าสู่รูปแบบใหม่ ซึ่งต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขี้น และเป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน รวมถึงตนเชื่อมั่นว่า ทุกพรรคการเมืองจากนี้ก็ต้องปรับด้านเทคโนโลยี ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการหาเสียง และสื่อสารกับพี่น้องประชาชน เพราะปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้น่าศึกษาเป็นอย่างมาก โดยทำให้ได้เห็นอะไรใหม่ๆ จึงต้องปรับให้ทันความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าพรรคเพื่อไทย มีนโยบายที่ดี แต่การนำเสนอยังเป็นรอง ดังนั้น ก็ต้องปรับตัว

"การตั้งรัฐบาลในอดีตสามารถตั้งได้เร็ว เพราะการเลือกตั้งสามารถรับรองได้เร็ว แต่การเมืองช่วงหลังการรับรองทั้งหมดใช้เวลาเป็นเดือน จึงทำให้มีเวลาคิดสูตรการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงพูดคุยเรื่องนโยบายของแต่ละพรรค เพราะพรรคที่ชนะ ไม่ได้มีเสียงเป็นเอกฉันท์ 250 เสียง จึงต้องใช้เสียงพรรคอื่นร่วมด้วย รวมถึงยังมีเสียง 250 ส.ว. ผมจึงมองว่าเป็นความยุ่งยากพอสมควร ที่ต้องพูดคุยกลั่นกรองกัน" นายสมศักดิ์ กล่าว