พท. ลุยเมืองย่าโม “ชลน่าน” ย้ำกาเพื่อไทยสองใบไล่ “บิ๊กตู่” “ประเสริฐ” ยก “อิ๊งค์” นารีขี่ม้าขาว “สุทิน” อวย ฟ้าประทาน “ลูกทักษิณ” มาให้ ขณะที่ “ณัฐวุฒิ” หยัน มี ผอ.ที่เข้มข้นสู้กับครูใหญ่

วันที่ 4 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายของน.ส.แพทองธาร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ โดยมีประชาชนร่วมเวทีปราศรัยจนเต็มพื้นที่

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เรามีความตั้งใจยกทัพใหญ่มาโคราช เพราะมีส.ส.มาถึง 16 เขต จึงต้องปักธงแลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น เพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น เพื่อเอาโอกาสอนาคตประเทศกลับคืนมา ขอสัญญาใจพี่น้องชาวโคราชว่าจะต้องชนะทั้ง 16 เขต และเมื่อเดือนที่แล้ว โพลที่ทำโดยหน่วยงานลับออกมาบอกว่าเพื่อไทยทั่วประเทศ จะได้ 270 ที่นั่ง ดังนั้นหากต้องการเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต้องกาเพื่อไทยทั้งสองใบ เพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ออกไป ถ้าเราไม่ได้ 250 เราจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทัพปราศรัยใหญ่ ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทัพปราศรัยใหญ่ ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

...

ต่อมา นายประเสริฐ ปราศรัยว่า ตนเป็นคนโคราชตัวจริงเสียงจริง ไม่เหมือนนักการเมืองบางคน บอกว่าเป็นคนโคราช แต่ไม่มีบ้านอยู่โคราช แอบใช้บ้านหลวงใช้ไฟฟรี ซึ่งโคราชเป็นเมืองหญิงกล้า และวันนี้น.ส.แพทองธาร เป็นอีกหนึ่งหญิงกล้า ที่เปรียบเป็นนารีขี่ม้าขาวมาอาสาทำงานกอบกู้วิกฤติประเทศ วันนี้ถึงเวลาของสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงของโคราชแล้ว 8 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงไม่มีอะไรดีขึ้นเลย บอกว่าจะปฏิรูปหลายอย่าง เอาส.ว.ที่ตัวเองแต่งตั้งเลือกนายกฯอย่างหน้าด้าน คนไทยตัวเล็กลงแต่ระบบราชการใหญ่ขึ้น ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลราคาสินค้าเกษตร ทั้งอ้อย ข้าว ข้าวโพด จะราคาสูงขึ้น ราคาปุ๋ยลดลง รวมทั้งจะฟื้นฟูโครงการสินค้าโอทอปที่เกิดในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ดังนั้นเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ถ้าไม่แลนด์สไลด์ คนที่เราไม่อยากให้เป็นนายกฯ จะกลับคืนมา

ขณะที่ นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค ปราศรัยว่า ปี 40 ฟ้าดินประทาน นายทักษิณ ชินวัตร มาช่วยแก้ไขปัญหา และปีนี้ฟ้าดินประทานลูกสาวมาช่วยแก้ปัญหาอย่างนี้ ประชาชนจะอยู่ต่อกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ก็เสร็จมัน พล.อ.ประยุทธ์ และสี่พรรคร่วมรัฐบาลก็กลับมาอีก ดังนั้นเลือกตั้งคราวหน้าต้องเลือกเพื่อไทยทั้งสองใบ พล.อ.ประยุทธ์ก็เสร็จเรา แต่ถ้าเลือกใบเดียวเราก็เสร็จเขา

ด้าน น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ตนท้อง 7 เดือนกว่าแล้ว วันนี้เจอพี่น้องขนาดนี้แรงมันมา และรู้สึกใจฟู ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราผลักดันผ้าไหมปักธงชัยไปสู่ระดับโลก ที่ผ่านมาเกิดรัฐประหาร ได้หยุดประเทศ หยุดความเจริญ และหยุดความกินดีอยู่ดี ดังนั้นถ้าเพื่อไทยต้องกลับมาให้พี่น้องกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ย้ำว่าพี่น้องทุกคนต้องมีที่ดินทำกินอย่างถ้วนหน้า พร้อมทั้งจัดทำพื้นที่กักเก็บน้ำชุมชนเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม หาทางระบายน้ำออกทะเล และยกระดับถนนสาธารณะให้พี่น้องสัญจรได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยนโยบายที่ทำได้จริง ถ้าพี่น้องอยากให้นโยบายเป็นจริง ฝากเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคได้หรือไม่ และขอแลนด์สไลด์ทั้งโคราช

ส่วน นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาโคราชเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้พี่น้องอกสั่นขวัญแขวน เพื่อไทยมาวันนี้เรามาปลดพล.อ.ประยุทธ์ กับพวก และมาทวงเก้าอี้นายกฯ คืน และไล่พล.อ.ประยุทธ์ กลับบ้าน อยากถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยากอยู่ต่อเพื่ออะไร จะอยู่เพื่อเอากัญชาใส่มือเด็กพี้กันจนตาเยิ้มหรือ แต่เพื่อไทยไม่เอา ดังนั้นมาถึงจุดที่ประชาชนต้องจับมือช่วยกันแล้ว ตนถามผู้สมัครว่าที่นี่แข่งกับใคร เขาบอกว่าแข่งกับครูใหญ่ แต่ไม่ต้องไปกลัว เพราะเพื่อไทยมีผู้อำนวยการที่เข้มข้นเหมือนกัน และทันทีที่เพื่อไทยประกาศแต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และทีมเศรษฐกิจ คนที่อยู่ทำเนียบก็ออกอาการแต๋วแตก กล่าวหาว่าประเทศไม่ใช่ธุรกิจ แต่วันนี้เรามียามที่นั่งอยู่ในทำเนียบ แล้ววันนี้เราจะไปสักการะย่าโม เรายืนยันว่าเราไปขออะไรแล้ว เราจะไม่ถอนคำสาบาน