“ศุภชัย” สอนมวย “ธนาธร” อย่าฉกฉวยสถานการณ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่ง “ศักดิ์สยาม” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้ ระวังผิดกฎหมายเลือกตั้ง-ละเมิดอำนาจศาล ลั่น ตอนนี้ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

เวลา 18.00 น. วันที่ 3 มี.ค. 2566 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย หยุดปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีหุ้นของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น โดยชื่นชมเป็นผลงานของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น

นายศุภชัย ระบุว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไปแล้ว ทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ โดย นายศักดิ์สยาม ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ดังนั้น เมื่อมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น รวมถึงบุคคลอื่นๆ ที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรในลักษณะนี้ อย่างเช่น นายธนาธร จึงขอเตือนว่าอาจเป็นการละเมิดอำนาจศาล รวมทั้งสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทำให้หลงผิดต่อคะแนนนิยม ซึ่งอาจมีความผิดฐานอาญาอีกด้วย ฉะนั้น จึงขอเตือนว่าอย่าได้ฉกฉวยสถานการณ์.