“ธนาธร” ลงพื้นที่อุดรธานี ช่วยก้าวไกลชูนโยบาย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยหาเสียง ปัดตอบความขัดแย้งในพรรค แง้ม “พิธา” เตรียมมาอุดรฯ 5 มี.ค.นี้

วันที่ 1 มีนาคม 2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาแนะนำและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เขต 7 พรรคก้าวไกล ที่สวนธรรมชาติ (สวนลิง) เทศบาลตำบลกุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี โดยมีสมาชิกพรรคก้าวไกล สมาชิกคณะก้าวหน้า และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรม การเปิดตัวครั้งนี้ใช้รถกระบะพร้อมรถเครื่องเสียงเป็นเวทีชั่วคราว โดย นายธนาธร ปราศรัยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะร่วมถ่ายรูปและทักทายกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายธนาธร ได้เดินทางไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ อ.หนองแสง ก่อนที่จะมาที่เวทีนี้ โดย นายธนาธร กล่าวถึงที่มาที่ไปในการต่อสู้และขับเคลื่อนกิจกรรมการเมืองตั้งแต่ต้น ที่มาที่ไปของการตั้งพรรคการเมือง และเน้นย้ำถึงความเหลื่อมล้ำของประชาชนคนไทย ไม่เคยรับปากจะแก้ไขเรื่องของราคาสินค้าการเกษตร แต่รับปากเรื่องของการเสนอร่างกฎหมายสุราก้าวหน้า พร้อมอธิบายหลักการและเหตุผล รวมถึงการโหวตในสภาผู้แทนราษฎรว่า หากไม่ถูกยุบพรรค หรือตัดสิทธิ์ทางการเมือง กฎหมายนี้จะผ่านและเป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้ เรื่องนี้เป็นการสกัดกั้นประชาชนไม่ให้เข้าถึงส่วนแบ่งการตลาดที่เอื้อเฉพาะนายทุน การเดินทางที่ผ่านมาของตนเองและผู้ร่วมต่อสู้กันมา อยากจะแก้ไขปัญหาทุกอย่างเชิงประเด็น ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาโครงสร้างที่ไม่เป็นธรรม

...

นายธนาธร เปิดเผยว่า วันนี้มาช่วยว่าที่ผู้สมัครเปิดตัวและหาเสียง พร้อมทั้งพูดคุยแนวนโยบายกับชาวบ้าน สัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลแต่งตั้งให้ตนเป็นผู้ช่วยหาเสียงอย่างเป็นทางการ และที่ จ.อุดรธานี ถือเป็นจังหวัดแรกที่ได้มาทำงานในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล หลังพูดคุยกับชาวบ้านในการส่งเสริมประชาธิปไตย ส่งเสริมความเสมอภาคเท่าเทียมในประเทศไทย ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนที่ อ.หนองแสง ปัญหาจะแตกต่างกัน ชาวบ้านสนใจในเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน เรื่อง ส.ป.ก. ซึ่งพรรคก้าวไกลก็มีแนวนโยบายแก้ไข โดยจะผลักดันร่างกฎหมายฉบับใหม่ เพื่อเปลี่ยน ส.ป.ก.เป็นโฉนดให้กับเกษตรกรได้มีความมั่นคงในชีวิต

“เรื่องระบบการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือไพรมารีโหวต ผมคิดว่าไม่มีปัญหา เพราะว่ากฎหมายรอบนี้มีการผ่อนปรนจากรอบปี 62 มา ผมเชื่อว่าพรรคทุกพรรคจะสามารถผ่านเรื่องนี้ไปได้ ในส่วนพื้นที่ของ จ.อุดรธานี เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถเจาะคะแนนเสียงได้พอสมควร”

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคก้าวไกล นายธนาธร ตอบสั้นๆ เพียงว่า “ขอนแก่นศุกร์นี้ครับ ดูขอนแก่นศุกร์นี้” ก่อนที่จะยุติการให้สัมภาษณ์ และเดินกลับไปทันทีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า แหล่งข่าวในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ในวันที่ 5 มีนาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ด้วยตนเอง.