“ธนกร” มองเป็นเรื่องดี เพื่อไทยเปิดตัว “เศรษฐา” แต่เชื่อไม่มีผลต่อคะแนน เหตุทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ไม่ต่างกัน มั่นใจ รทสช. พร้อมเลือกตั้งแล้ว 100% ชี้ จุดขายอยู่ที่ “บิ๊กตู่”

วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้เรามีความพร้อมกับการเลือกตั้ง 100% แล้ว โดยในพื้นที่ทับซ้อน ได้มีการพูดคุยกันแล้ว และบางพื้นที่ก็ได้ใช้ผลโพลในการวางตัวผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยวานนี้ได้มีการทำความเข้าใจกับแกนนำเกี่ยวกับระเบียบของการเลือกตั้ง เนื่องจาก กกต.มีการออกระเบียบใหม่มาหลายฉบับ เพื่อให้แกนนำไปชี้แจงกับผู้สมัคร เตรียมความพร้อมไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีบิ๊กเนมเข้าร่วมงานกับพรรคอีกหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในวันนี้ จะยังไม่มีการเปิดทีมเศรษฐกิจ แต่หลังจากมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก็จะมีการเปิดทีมเศรษฐกิจของพรรคที่เป็นที่รู้จัก เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถไม่แพ้พรรคอื่น

เมื่อถามว่ามีตัวแล้วใช่หรือไม่ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา นายธนกร กล่าวว่า มีคนต้องการมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ หลายคน แต่บางคนขออยู่เบื้องหลัง ซึ่งนายกฯ เล่าให้ฟังตลอด มีผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ที่เชี่ยวชาญ รวมไปถึงผู้ที่มีองค์ความรู้ แต่ขออยู่เบื้องหลังเยอะ

เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทย เปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กังวลหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่ท่านเปิดตัวมาช่วยพรรคเพื่อไทย ทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น แต่พรรครวมไทยสร้างชาติ เราก็มีนักธุรกิจที่ความสามารถไม่แตกต่างจาก นายเศรษฐา ที่มาช่วยงานพรรค แต่ไม่อยากเปิดเผยตัว ขออยู่เบื้องหลัง และคิดว่าคงไม่ส่งผลต่อคะแนนให้พรรคเพื่อไทยดีขึ้น เพราะทีมเศรษฐกิจทุกพรรคก็มีความรู้ความสามารถที่ไม่แตกต่างกัน แต่ส่วนตัวเห็นว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้คะแนนดีนั้นอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์

...

เมื่อถามว่า คิดว่า นายเศรษฐา จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วง.