ยิ่งใกล้เลือกตั้ง! จับตา ม็อบ 10 สิงหา ลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์รังสิต ขยับคืนชีพ “ตื่นเถิดเสรีชน อย่ายอมทนก้มหน้าฝืนหอกดาบกระบอกปืน หรือทนคลื่นกระแสเรา” 10 สิงหารับเพื่อนใหม่ประชาธิปไตยไปต่อ - ยกเลิก 112

วันที่ 3 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ TULIBERAL @TULIBERALPARTY ได้ทวิตเตอร์ ข้อความพร้อมภาพประกอบ มีเนื้อหา 

เตรียมพบกับ ม็อบ 10 สิงหาคม 2565

ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คืนธรรมศาสตร์ให้กับประชาชน
คืนประชาธิปไตยให้กับสังคม

“ตื่นเถิดเสรีชน อย่ายอมทนก้มหน้าฝืนหอกดาบกระบอกปืน หรือทนคลื่นกระแสเรา”

#ม็อบ10สิงหา2565 #ม็อบ #ธรรมศาสตร์ #10สิงหารับเพื่อนใหม่ประชาธิปไตยไปต่อ #ยกเลิก112

ขณะผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจที่เป็นทางการของ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต ได้เผยแพร่ข้อความว่า "เตรียมพบกับ ม็อบ 10 สิงหาคม 65 ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คืนธรรมศาสตร์ให้กับประชาชน คืนประชาธิปไตยให้กับสังคม

ซึ่งต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถาม “เนย" หนึ่งในสมาชิกสภานักศึกษา มธ.ศูนย์รังสิต ระบุว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดร่วมกันของนักศึกษา มธ.ทั้ง 3 แห่ง คือ มธ.ท่าพระจันทร์ มธ.ศูนย์รังสิต และมธ.ศูนย์ลำปาง เหตุที่เลือกวันที่ 10 ส.ค. เนื่องจากตรงกับงานรับเพื่อนใหม่ของ มธ. และตรงกับวันจัดชุมนุมที่ลานพญานาค เมื่อปี 63 สำหรับเวทีจะตั้งในจุดเดิม เหมือนที่เคยจัดเมื่อ 2 ปีก่อน แต่จะแยกเวทีออกจากกิจกรรมรับเพื่อนใหม่ ส่วนเนื้อหาของการปราศรัยจะมีการพูดถึงการเมืองทั้งในมหาวิทยาลัย การเมืองภายนอก ที่เกี่ยวกับรัฐบาลและการเลือกตั้งที่จะถึง รวมทั้งประเด็นเรื่อง ม.112 ตลอดจนสิทธิ์ประกันตัวให้กับ น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ และน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำ กิจกรรมนี้ ทางเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล เข้าร่วมด้วย แต่ไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัย

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 63 กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมเคยจัดการชุมนุมที่ลานพญานาค มธ.ศูนย์รังสิต สร้างความฮือฮาด้วยการ ประกาศเสนอ 10 ข้อเรียกร้องเพื่อการปฏิรูปสถาบัน จนนำมาสู่การชุมนุมเรียกร้องของนักศึกษาและประชาชน ตลอดปี 63-64 มีผู้ถูกดำเนินคดีจับกุมคุมขังนับร้อยคน และถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า เป็นการใช้สิทธิ์เพื่อล้มล้างการปกครอง