"แนวทางใหม่" เดินหน้าสร้างฐานเสียงภาคใต้ หวังคว้าเก้าอี้ ส.ส. เข้าสภาฯ เชื่อประชาชนพิจารณาจากนโยบาย และความมุ่งมั่นทำประโยชน์ จึงไม่กังวลแม้จะเป็นพรรคใหม่

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 นายธวเดช ภาจิตรภิรมย์ หัวหน้าพรรคแนวทางใหม่ เดินหน้าเปิดสาขาพรรคการเมือง 8 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วยจังหวัด พัทลุง, สตูล, ตรัง, สุราษฎร์ธานี, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต และจังหวัดชุมพร โดยนายธวเดชระบุว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนในภาคใต้จะพร้อมใจกันเปลี่ยนวัฒนธรรมการเมืองที่ฝังลึกมานาน เนื่องจากช่วง 10 ปีให้หลังมานี้ ชัดเจนว่าการพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ถดถอย ไม่ว่าจะเป็นทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการสร้างงาน สร้างรายได้ จากการพูดคุยกับพี่น้องประชาชน ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าตัวแทนประชาชนที่มีอยู่ในขณะนี้ไม่มองผลประโยชน์โดยรวมของประชาชน แต่กลับทำงานเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองเป็นส่วนใหญ่ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองที่เข้าใจพื้นที่ภาคใต้ อยากเดินหน้าประชาสัมพันธ์แนวความคิด เป้าหมายของพรรคให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ เพื่อเป็นตัวแปรให้การเปลี่ยนเกมการเมืองภาคใต้ครั้งที่กำลังจะมาถึง

...

เมื่อถามว่า รู้สึกกังวลใจหรือหวาดหวั่นหรือไม่ที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่มีเป้าหมายเจาะพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นพื้นที่แข็ง นายธวเดช กล่าวว่า ตนไม่มีความกังวลในเรื่องของการเป็นพรรคใหม่ เพราะสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้เปลี่ยนไป ประชาชนไม่ยึดติดกับพรรคการเมืองที่สืบทอดกันมาเหมือนสมัยก่อน แต่ประชาชนเลือกพิจารณาจากนโยบายและความมุ่งมั่นที่จะทำผลประโยชน์มากกว่า แต่หากจะตอบว่าไม่หวาดหวั่นเลยก็คงไม่ใช่ทั้งหมด เพราะเราต้องทำงานหนักเพื่อให้ประชาชนรู้จักและรับรู้ถึงการเกิดขึ้นของพรรคแนวทางใหม่ รวมถึงเราต้องทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อว่าเราจะเป็นตัวแทนของพวกเขาเพื่อเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ ทั้งนี้หวังว่าในพื้นที่ภาคใต้จะมีตัวแทนจากพรรคแนวใหม่เข้าไปนั่งในสภาได้.