“ส.ส. ผนึกกำลัง ส.ก.เพื่อไทย” ลุยน้ำท่วม เร่งประสาน กทม.ระบายน้ำท่วมขัง หลังเมื่อคืนเกิดฝนตกทั่วพื้นท่ีเมืองหลวง เพื่อช่วยเหลือประชาชน หวังผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ จะแก้ปัญหาให้หมดไปในระยะยาว

วันที่ 2 ส.ค. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ฝนตกมาอย่างหนักทั่วทั้ง กทม. จึงเป็นปกติที่น้ำระบายไม่ทันจนเกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนและทีม ส.ก.พรรคเพื่อไทย เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอด

...

โดยคืนที่ผ่านมา ตน รวมถึง ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.คันนายาว นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.บึงกุ่ม น.ส.มธุรส เบนท์ ส.ก.สะพานสูง น.ส.นภัสสร พละระวีพงศ์ ส.ก.บางกะปิ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.ลาดกระบัง รวมถึง นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ตามชุมชนที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ เพื่อเร่งรัดการระบายน้ำในพื้นที่ด้วยการประสานให้ กทม. เร่งเปิดเครื่องสูบน้ำเพื่อให้น้ำลดลงเร็วที่สุด รวมถึงคอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง แจกจ่ายยาป้องกันน้ำกัดเท้า สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่ยังไม่สามารถระบายน้ำออกจากบ้านได้ อีกทั้งยังเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้อำนวยความสะดวกในการสัญจรของประชาชน

เมื่อปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เราคาดการณ์ไว้แล้ว จึงสามารถลงมือช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันที ก็หวังว่าเมื่อเรามีผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ปัญหาเหล่านี้ที่เป็นปัญหาเรื้อรังจะได้รับการแก้ไขในระยะยาว เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป ยืนยันพวกตนทีมเพื่อไทยในพื้นที่ กทม. ที่อาสามารับใช้พี่น้องประชาชน จะขอทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคน กทม.