มติ กก.บริหาร ปชป.ตั้ง ”อิสระ” เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย แทน “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” เลื่อน “สุณัฐชา-ฮูวัยดียะ” ขึ้น กก.บริหารแทนตำแหน่งว่าง หลัง "มัลลิกา-อรอนงค์" ลาออก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 พ.ค. 2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค โดยมี คณะ กก.บริหารพรรค เข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง มี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งเวลา 17.00 น. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 1/ 2565 ว่า ที่ประชุมได้รับทราบการอนุมัติสมาชิกพรรค ขณะนี้ได้มีประชาชนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดล่าสุด จำนวน 100,785 ราย

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบแต่งตั้งสมาชิกที่ที่ประชุมใหญ่เลือกสำรองไว้ในตำแหน่ง กก.บห.พรรค แทน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ที่ได้ลาออกไป โดยตั้ง น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง และนางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่ง กก.บห. พรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง

“นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย แทนนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ลาออกไป และที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติ และเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธาน โดยที่ประชุมคณะ กก.บริหารพรรคประชาธิปัตย์ เห็นชอบในหลักการและส่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไปดำเนินการพิจารณายกร่างแก้ไขข้อบังคับพรรคต่อไป” นายราเมศ กล่าว...

...