“สุชัชวีร์” ชู “ขายได้ขายดี” ช่วยคนตัวเล็ก เน้น 6 ข้อ สร้างเศรษฐกิจชุมชน ทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มพื้นที่ทำมาค้าขาย ดึงเอกลักษณ์ตลาด นำมาเป็นจุดขาย ดึงดูดนักท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนนำเสนอนโยบายขายได้ขายดี หลังจากได้ลงพื้นที่ กทม. มาแล้วทั้ง 50 เขต ซึ่งมีความหลากหลายชุมชน พบว่า อาชีพของคนในชุมชนคือการค้าขาย รวมทั้งวิถีชีวิตของคนในชุมชนผูกพันกับตลาดมาโดยตลอด และเสน่ห์ตลาดของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นตลาดราชวัตร ตลาดเทเวศน์ ตลาดบางลำภู ตลาดโกสุม ตลาดโอโซน ก็ล้วนมีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใคร ดังนั้น จึงต้องการสนับสนุนเรื่องนี้เต็มที่ เพราะเมื่อเกิดการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ ย่อมนำมาสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนในชุมชน ทำให้คนตัวเล็กๆ มีรายได้อย่างแท้จริง ด้วยการออกนโยบาย ขายได้ขายดี
...
“โดย 1.ส่งเสริมตลาดนัด เพิ่มพื้นที่ทำมาค้าขาย และเพิ่มตลาดถาวร ให้ประชาชนมีพื้นที่ทำกิน 2.ดึงเอกลักษณ์ของตลาดที่มีอยู่ นำมาเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และสร้างแลนด์มาร์กตลาดใหม่ เพิ่มพื้นที่ เพิ่มโอกาสในการค้าขาย 3.ขายของได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด โดยกทม. มีแผนงานเรื่องการทำความสะอาดในพื้นที่ค้าขายมารองรับ 4.บริการห้องน้ำและน้ำประปา อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้า 5.กทม. จะเป็นเจ้าภาพใหญ่ช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อดึงดูดคนมาตลาด เพราะเมื่อมีลูกค้า มีนักท่องเที่ยว ก็สามารถขายของได้ เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในตลาด รายได้ถึงคนตัวเล็ก และ 6.ส่งเสริมการค้าขายออนไลน์ ด้วยบริการอินเทอร์เน็ตฟรี เร็ว แรง ครอบคลุม และใช้งานได้จริง ด้วยความเร็ว 1,000 Mbps ติดตั้ง 150,000 จุด ตนเชื่อมั่นว่า เปลี่ยนกรุงเทพฯ #เราทำได้” นายสุชัชวีร์ กล่าว.