"สุชาติ ชมกลิ่น" พร้อมสานต่อคำ "ลุงป้อม" ประกาศตั้งเป้า พปชร.ต้องได้ 150 ที่นั่งสมัยหน้า ยันทุกคนในพรรคยังชู "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ เตรียมหาคนเติมในส่วนที่ออก

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการพรรค ว่า จะมีการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการพรรคถาวรหรือไม่นั้น ต้องรอการประกอบการประชุมพรรคที่คาดว่าจะมีขึ้นในเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ไว้วางใจให้มาดูแลในส่วนนี้ ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในช่วงที่จะต้องเตรียมการเลือกตั้ง ที่มีการแบ่งเขตใหม่ ซึ่งจะมี 400 เขต ดังนั้นตำแหน่งนี้มีความจำเป็นและสำคัญมาก เพราะต้องดูดเรื่องตัวผู้สมัครจึงต้องลงมาช่วยกัน พล.อ.ประวิตร ตั้งใจที่จะให้พรรคพลังประชารัฐเติบโตไปในทิศทางที่มากขึ้น ซึ่งมีการตั้งเป้าที่ 140-150 เขต ตามที่ หัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้

เมื่อถามถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐลาออกหลายคน นายสุชาติกล่าวว่า ที่ออกไปแค่ส่วนเดียว นิดๆ หน่อยๆ เป็น ส.ส.เขตไม่กี่คน ต้องยอมรับว่าทางการเมืองมีเข้ามีออก อย่างไรก็ตามในส่วนของ ส.ส.เขตที่จะออกไป การจะเพิ่มเติมคนใหม่เข้ามาไม่ใช่เรื่องยาก เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้ามี 400 เขต ก็ต้องเพิ่มเติมอยู่แล้ว ส่วนตนในฐานะผู้อำนวยการฯ ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ประสานงานกับรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อช่วยกันทำงาน ต้องทำให้เห็นว่า 140-150 เขต พรรคพลังประชารัฐทำได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐยังชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมาพรรคพลังประชารัฐก็เพราะประเด็นนี้ คาดการณ์ว่าทุกคนในพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรค ก็มีเจตจำนงและมีความต้องการในเรื่องนี้อยู่แล้ว ขอให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น.

...