"สารี" ขอบคุณ "ดีอีเอส" จ่อดึงร่วมแก้ปัญหา ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ตรงปก

ข่าว

    "สารี" ขอบคุณ "ดีอีเอส" จ่อดึงร่วมแก้ปัญหา ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ตรงปก

    ไทยรัฐออนไลน์

    4 พ.ย. 2564 16:45 น.

    "สารี" เลขาฯ สภาองค์กรของผู้บริโภค ขอบคุณ “ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส เห็นความสำคัญปัญหาเหยื่อฉ้อโกง ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ตรงปก พร้อมเดินหน้าเซ็น MOU เสริมกลไกตรวจสอบเข้มแข็ง


    วันที่ 4 พ.ย. 64 น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค กล่าวว่า จากกรณีที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เตรียมดึงสภาองค์กรของผู้บริโภค ภาคประชาสังคม ร่วมคณะทำงานศูนย์ต่อต้านอาชญากรรมออนไลน์ หวังแก้ปัญหาผู้บริโภคถูกหลอกถูกโกง จากการชื้อสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณา หรือไม่ตรงปกนั้น สภาผู้องค์กรของผู้บริโภคในฐานะผู้แทนผู้บริโภค รู้สึกยินดีและขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้บริโภคไม่ให้ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของผู้บริโภคท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    น.ส.สารี กล่าวว่า ทั้งนี้ สภาองค์กรของผู้บริโภค เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อผู้บริโภคทุกปัญหาทุกนโยบายเราศึกษาและพร้อมเดินหน้าเพื่อผู้บริโภค ซึ่งขณะนี้ สภาองค์กรของผู้บริโภค กำลังเดินหน้าเร่งจัดทำข้อตกลงความร่วมมือเป็นเครือข่ายในการดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงการช่วยเหลือและป้องกันได้มากขึ้น โดยจะเริ่มต้นจากต้นทางคือให้ความรู้ผู้บริโภค และทำความร่วมมือข้อตกลงความมือป้องกันการหลอกลวงซื้อสินค้าออนไลน์ โดยจะทำ MOU ร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงดีอีเอส อีมาร์เก็ตเพลสต่างๆ และ ETDA ในเร็วๆนี้ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ในการบรูณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน

    “เชื่อว่าหากมีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน จะทำให้กลไกการตรวจสอบและป้องกันปัญหาดังกล่าวจะมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น และสามารถดูแลผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง และให้การช่วยเหลืออย่างเป็นธรรมและเป็นรูปธรรมได้” น.ส.สารี กล่าว

    น.ส.สารี ยังกล่าวอีกว่า ที่สำคัญคือการให้องค์ความรู้กับผู้บริโภคเพื่อป้องกันปัญหาตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากทุกวันนี้มิจฉาชีพมักแฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆ แม้แต่ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมีทั้งสินค้าไม่ได้มาตรฐาน กระทั่งไม่ได้รับสินค้าเลย ซึ่งมิจฉาชีพมักจูงใจและหลอกล่อด้วยราคาที่ไม่แพง ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจจ่ายเงินได้ง่าย แต่สุดท้ายกลับได้สินค้าไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ หรือเสียเงินฟรี.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      สินค้าออนไลน์ไม่ตรงปกซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ตรงปกสภาองค์กรของผู้บริโภคสารี อ๋องสมหวังชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รมว.อีดีเอสอาชญากรรมออนไลน์ข่าวการเมืองผู้บริโภคออนไลน์ข่าวการเมืองออนไลน์ดีอีเอสขอบคุณรมว.ดีอีเอสข่าวทั่วไป

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพฤหัสที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 08:32 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์