“พล.อ.ประยุทธ์” เผย ครม. ร่วมอุดหนุนผลไม้ไทยโครงการ “เกษตรกร Happy” ช่วยผลผลิตล้นตลาด ส่งเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และจิตอาสาด่านหน้า

เมื่อเวลา 08.47 น. วันที่ 4 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ว่า ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส รัฐบาล โดยการบูรณาการกันของ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันจัดทำโครงการ “เกษตรกร Happy” เพื่อส่งเสริมการขายผลไม้ไทยที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ และไม่สามารถกระจายไปยังตลาดต่างประเทศได้ในช่วงนี้ ด้วยการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย ทั้งเฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com โดยมีช่องทาง Line My Shop และ QR Code ให้ผู้ซื้อสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลไม้และราคาที่นำมาขายด้วย รวมถึง “ฟรี” ทั้งค่าบรรจุหีบห่อและค่าขนส่งทั่วประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุต่อไปว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมกันอุดหนุนผลผลิตของพี่น้องเกษตรกรในโครงการนี้ โดยขอส่งเป็นกำลังใจไปให้กับเจ้าหน้าที่และจิตอาสาด่านหน้า ที่ทำงานตรากตรำปกป้องแนวหลังให้ปลอดภัยจากโควิด-19 และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมอุดหนุนโครงการ ร่วมปันน้ำใจจากแนวหลังสู่แนวหน้า ซึ่งเป็นช่องทางการขายแบบ New Normal ของเกษตรกรไทย ที่ปรับตัวสู่ตลาดออนไลน์ และสามารถนำไปปรับใช้กับทุกสินค้าเกษตร สินค้าประจำถิ่น รวมทั้ง OTOP และ SME อีกด้วย.

...