“บิ๊กตู่” คุยงานกับ 3 แกนนำ “อนุทิน-จุรินทร์-วราวุธ” ย้ำภาพความสัมพันธ์ยังปึ้ก ท่ามกลางกระแสเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว หลังล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด-19

วันที่ 2 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ นายอิกนาซิโอ กัสซิส รองประธานาธิบดีและรมว.ต่างประเทศ สมาพันธรัฐสวิส เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ ภายหลังการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง 4 คน ได้ยืนพูดคุยกันบริเวณห้องโถงตึกไทยคู่ฟ้า เป็นเรื่องของงานที่แต่ละคนรับผิดชอบจากที่หารือร่วมกับรองประธานาธิบดีและรมว.ต่างประเทศ สมาพันธรัฐสวิส

โดยภาพที่ออกมาในการพูดคุยของ 4 คน บรรยากาศแบบเเป็นกันเอง สะท้อนว่ายังมีความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากล้มเหลวในการแก้ปัญหา และการจัดการการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมทั้งมีการเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว.

...