ไบร์ท ชินวัตร เผย "ม็อบ 2 ธันวา" ขอให้มวลชนรอฟังแนวทางต่อสู้ จากนี้จะมีการยกระดับและเข้มข้นขึ้น หลัง "ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ 

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มม็อบราษฎร นัดหมายแนวร่วมจัดชุมนุมปราศรัย ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เพื่อรับฟังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ในเวลา ประมาณ 15.00 น. การ์ดม็อบราษฎร เริ่มทยอยปิดการจราจรโดยรอบเพื่อใช้ถนนพหลโยธินขาเข้าและออก ตั้งแต่แยกรัชโยธินเป็นพื้นที่ชุมนุม ก่อนตั้งเวทีปราศรัยหลักที่ห้าแยกลาดพร้าวฝั่งพหลโยธิน ภายในพื้นที่ชุมนุมยังมีการตั้งเวทีย่อย

โดยรถกระจายเสียงของกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 แดงปทุมธานี และเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวม 3 คัน ซึ่งต่างคนต่างปราศรัยเปิดเพลงแบบไม่เกี่ยวข้องกัน ทั้งมีการตั้งจุดประสานงานการ์ดกลุ่มต่างๆ จุดปฐมพยาบาล แจกอาหารน้ำ เตรียมรองรับมวลชนซึ่งกำลังเริ่มทยอยเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

ต่อมา เวลา 15.30 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำม็อบราษฎร ขึ้นเวทีเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ฝั่งหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ประกาศให้มวลชนทราบถึงผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ โดยระบุด้วยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้ กลุ่มราษฎร จึงยังคงต้องเดินหน้าในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ต่อไป

สำหรับแนวทางต่อสู้หลังจากนี้จะมีการยกระดับ และเข้มข้นขึ้น ซึ่งแกนนำจะมีการแถลงการณ์ให้ทราบวันนี้ ส่วนเหตุที่แกนนำตัดสินใจย้ายสถานที่ชุมนุมจากหน้าศาล รธน.มาที่ห้าแยกลาดพร้าว เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยผู้ชุมนุม.