เด็ก กปปส.แหกโผโหวตสวนมติพรรค "อนุทิน" โหวตไม่รับร่างฉบับประชาชน ส่วนเสียง ส.ว.ตามคาดรับร่าง 1-2 ตั้ง สสร. ส่วน 5 ร่างเสียงแตก ด้าน ส.ว.สายทหารส่วนใหญ่ไม่เอาร่าง ปชช. ขณะที่ 3 ส.ว.เทใจรับหลักการร่าง "ไอลอว์" ฝ่ายค้านหน้าเดิมเบี้ยวมติพรรค

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ ส่วนใหญ่เป็นไปตามมติวิปของแต่ละฝ่าย โดยวิปรัฐบาลให้โหวตรับหลักการในร่างที่ 1 และ 2 และให้งดออกเสียงในร่างที่ 2-4 แต่ มี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลบางส่วนโหวตสวนมติวิปรัฐบาล อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ รมว.ศึกษาธิการ ลงมติไม่รับหลักการทั้ง 7 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำ กปปส. นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่ลงมติไม่รับร่างทั้ง 7 ฉบับเช่นกัน และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ และ รมว.ดีอีเอส ลงมติงดออกเสียงในร่างที่ 1 และ 2 ส่วนอีก 5 ร่างที่เหลือลงมติไม่รับหลักการ  

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ได้แก่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ลงมติไปในทิศทางเดียวกับมติวิปรัฐบาล แต่มีบางคนลงโหวตสวนมติวิปรัฐบาลในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นายศุภชัย ใจสมุทร นายศุภชัย โพธิ์สุ ที่ลงมติไม่รับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ นอกจากนี้ยังมี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็เป็นอีกหนึ่งเสียงในรัฐบาล ที่โหวตสวนมติวิปรัฐบาลในทุกร่าง โดยโหวตลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ร่าง  

ส่วนการลงมติของ ส.ว.นั้น ส่วนใหญ่จะลงมติรับหลักการในร่างที่ 1 และ 2 เรื่องการตั้ง ส.ส.ร.มายกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ส่วนอีก 5 ร่าง เสียงแตกกระจายกันไป แต่ก็ยังไม่เพียงพอจำนวน 1 ใน 3 ที่จะรับหลักการทั้งในร่างแก้ไขรายมาตรา และร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า ส.ว.สายทหารหลายคน โหวตไม่รับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ อย่างไรก็ตามมี ส.ว.เพียง 3 คน เท่านั้น ที่ลงมติเห็นชอบรับหลักการร่างของไอลอว์ได้แก่ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ นายพีระศักดิ์ พอจิต และนายพิศาล มาณวพัฒนา 

...

ขณะที่ในการลงมติของฝ่ายค้านนั้น พบว่า เป็นไปในทิศทางเดียวกับตามมติวิปฝ่ายค้าน คือ ลงมติรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ร่าง มีเพียง น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) เท่านั้น ที่ใช้วิธีไม่ร่วมโหวตในห้องประชุม แต่ไม่ได้แจ้งลา โดยทั้งสองคนเป็น ส.ส.หน้าเดิม ที่มักโหวตสวนกับมติพรรคตัวเอง ส่วน นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ขานมติรับหลักการทั้ง 7 ร่าง พร้อมชู 3 นิ้ว ขณะที่ขานรับร่างที่ 7 ร่างของไอลอว์.