“อานนท์ นำภา”‪ นำ แกนนำและผู้ชุมนุม ตั้งเวทีชุมนุมหน้า ทบ. ฉะ “ผู้พันเจี๊ยบ”‪ โพสต์ดูแคลน “ม็อบมุ้งมิ๊ง” พร้อมต่อต้าน การจัดซื้อเครื่องบิน GulfStream ของทบ.

‬วันที่ 20 ก.ค. ที่หน้ากองบัญชาการทัพบก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและนักกิจกรรมทางสังคม แนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมแกนนำคนอื่นๆ อาทิ โตโต้ ปิยรัฐ, เพนกวิน พริษฐ์, ไมค์ ภาณพงศ์ ได้เริ่มปราศรัย กรณี ไม่พอใจกับโพสตเฟซบุ๊ก ของ พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร หรือ ผู้พันเจี๊ยบ อดีตรองโฆษกกองทัพบก ได้เหน็บ “ม็อบมุ้งมิ้ง” และกรณี ต่อต้าน การจัดซื้อเครื่องบิน GulfStream ของ ทบ. พร้อมตั้งเวทีและเครื่องเสียงเพื่อปราศรัย โจมตี ทบ. 

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.หญิง นุสรา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" ที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. และที่ยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ เรียกร้องต่อรัฐบาล 1 แก้รธน.60 2. หยุดคุกคามประชาชน และ 3 ยุบสภา 

โดยบรรยากาศหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมาก ติดตามรายงานบรรยากาศ ขณะที่ตัวแทนผู้ปราศรัยหลักได้เดินทางมาถึงด้านหน้ากองทัพบก 


ขณะที่ การจราจรบนถนนราชดำเนินนอก 2 เลน ด้านหน้าถนนกองทัพบก ได้ปิดการจราจรชั่วคราว ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนำลำโพงเคลื่อนที่และมีการจัดตั้งเวทีขนาดย่อม ด้านหน้ากองทัพบก โดยมีประชาชนบางส่วนได้ถือป้ายข้อความต่างๆ เช่น “ทหารมีไว้ทำไม”

อย่างไรก็ตาม มีกำลัง จนท.ตร.สน.นางเลิ้ง มาคอยดูแลความเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.ธนเดช ทีนาคะ รอง ผกก.ป.สน.นางเลิ้ง ได้ประกาศผ่านรถขยายเสียง เกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆ ที่ผู้เข้ามาร่วมกิจกรรม อาจสุ่มเสี่ยงกระทำผิดต่อกฎหมายได้ เช่น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาตรา 9 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก

...