ข่าว
100 year

การประปานครหลวง-ภูมิภาค ลดค่าน้ำ 20% 3 เดือน ช่วยประชาชนช่วงโควิด-19

ไทยรัฐออนไลน์6 พ.ค. 2563 15:39 น.
SHARE

มหาดไทย บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนช่วงสถานการณ์โควิด-19 เพิ่มมาตรการลดค่าน้ำ 20% 3 เดือน ยกเว้นการตัดน้ำถึง 30 ก.ย.

วันที่ 6 พ.ค. 2563 กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้น้ำประปาที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งเป็นมาตรการเพิ่มเติมตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเน้นให้ความสำคัญในการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายให้ประชาชน 

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำให้การประปานครหลวง (กปน.) และการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เร่งช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจะได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนเพิ่มขึ้น

มาตรการช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมของการประปานครหลวง (กปน.)
 
     1. ใช้น้ำฟรี 10 คิวแรก 3 เดือนทุกครัวเรือน
     2. ลดค่าน้ำประปา 20% 3 เดือน สำหรับผู้ใช้น้ำเกิน 10 คิว/เดือน
     3. ขยายระยะเวลาชำระค่าน้ำ สามารถผ่อนชำระได้นานถึง 6 เดือน (กิจการโรงแรมและที่พักอาศัย)
     4. คืนเงินประกันการใช้น้ำทุกราย : ประเภทบ้านพักอาศัย (R1) และกิจการ ธุรกิจ (R2) เริ่มลงทะเบียน 1 พฤษภาคม 63
     5. ยกเว้นการตัดน้ำนาน 6 เดือนถึง 30 กันยายน 63
     6. ขยายเวลางดเก็บค่าธรรมเนียมชำระค่าน้ำ 3 เดือน จนถึง 30 มิถุนายน 63 ทั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิส / Tesco Lotus/ Big C และ CenPay

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ MWA Call Center โทร. 1125
 
มาตรการช่วยเหลือประชาชนของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
 
     1. ลดค่าน้ำทุกประเภท 20% ยกเว้นส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจลดค่าน้ำ 3% (ไม่รวมค่าบริการรายเดือน) รอบเดือนเมษายน - มิถุนายน 63
     2. ผ่อนชำระค่าน้ำประปา (ไม่เกิน 6 เดือน) ผู้ใช้น้ำประเภทโรงแรม /กิจการให้เช่าพักอาศัย (ประเภทรหัส/ผู้ใช้น้ำ T33) โดยไม่คิดดอกเบี้ย
     3. คืนเงินประกันการใช้น้ำ ผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ยื่นขอตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งความประสงค์เพื่อขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ ตั้งแต่ 15 เมษายน 63
     4. ฟรีค่าธรรมเนียม 3 เดือนเมื่อจ่ายค่าน้ำที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส / 7-11 ระหว่างวันที่ 17 เมษายน - 30 มิถุนายน 63 และ Tesco Lotus / Big C ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 63
     5. ขยายเวลาจ่ายค่าน้ำผ่านตัวแทนจาก 10 วันเป็น 20 วันเป็นเวลา 3 เดือน
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ลดค่าน้ำลดค่าน้ำ 20%ค่าน้ำประปาลดค่าน้ำ 3 เดือนการประปานครหลวงการประปาส่วนภูมิภาคโควิด-19

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้