เด็กไทยทั่วประเทศส่ง ส.ค.ส.ปีใหม่ อวยพรนายกฯ ขอ "ลุงตู่" มีสุขภาพแข็งแรง อย่าวีน-ใจร้อน ประเทศไทยอยู่ในกำมือ อย่ากำนานผ่อนๆ บ้าง หนูรักลุงตู่

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำ ส.ค.ส.ปี 2563 จากเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศที่ส่งมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมประมาณ 550 ฉบับ แต่ได้รับการคัดเลือกมาแสดงบนบอร์ดของสำนักโฆษกฯ ประมาณ 130 ฉบับ ซึ่งมาจาก 3 จังหวัด คือ จ.ยะลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.สระบุรี 

ทั้งนี้ ส.ค.ส.ส่วนใหญ่ที่ส่งมาเป็นภาพการ์ตูนรูปนายกฯ ในอิริยาบถต่างๆ และมีข้อความอวยพรและให้กำลังใจนายกฯ เช่น สุขสันต์วันปีใหม่ลุงตู่ ขอให้ลุงตู่สุขภาพแข็งแรง ขอให้มีแต่ความสุขมากๆ ขอให้ลุงตู่ต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายที่เข้ามาในชีวิตนะครับ #รักลุงตู่, ประเทศไทยอยู่ในกำมือท่าน อย่ากำนาน ผ่อนๆบ้างก็ได้ อย่าใจร้อนไม่ดี, หนูขอให้นายกฯมีความสุข ร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใดให้สมความปรารถนา หนูรักนายกฯ อย่าวีน-ใจร้อน เป็นต้น

...

โดยสำนักโฆษกฯ จะนำการ์ดอวยพรดังกล่าวไปจัดแสดงให้เด็กๆ ได้ชมในงาน "วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563" ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลด้วย