"สุภรณ์" ถกบูรณาศูนย์การบริการประชาชนร้องทุกข์ ช่วง ครม.สัญจร 11-12 พ.ย.นี้ เผยนายกฯเน้นบริการเป็นกันเอง-ห้ามขัดขวาง-เน้นติดตามแก้ปัญหา ปชช.
เมื่อวันที่ 10 พ.ย.62 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับตัวแทนกลุ่มจังหวัด เพื่อสรุปแนวทางการรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน ที่จะมาเข้ามาร้องเรียนปัญหาและความเดือดร้อนแก่นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.ราชบุรี และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.กาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.นี้ โดยได้มอบภารกิจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 35 หน่วยงาน พร้อมทั้งมีการวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยัง 8 จังหวัดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ จ.สุพรรณบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรสาคร จ.พระนครศรีอยุธยา จ.เพชรบุรี จ.อุทัยธานี จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี
โดย นายสุภรณ์ ได้กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีบัญชาให้ทุกหน่วยงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่เกี่ยวข้อง ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ของประชาชน โดยเน้นการบริการต้อนรับประชาชนอย่างเป็นกันเอง มิให้ขัดขวางหรือกดดันประชาชน ที่มายื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี และให้ติดตามใส่ใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แจ้งผลรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินการให้กับประชาชน หรือกลุ่มร้องเรียนให้ทราบโดยเร่งด่วนต่อไปด้วย