“เทวัญ” รอคุยนายกฯ ปัดฝุ่นรายการ นายกฯ พบประชาชน เล็ง ขยายเชื่อมผ่านทุกช่องทางโซเชียล จ่อหารือเป็นศูนย์รับเรื่องร้องเรียนแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์

วันที่ 3 ส.ค. นายเทวัญ ลิปตพัลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงงานที่ได้รับมอบหมายว่า หลักๆ ตนได้กำกับดูแลในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กรมประชาสัมพันธ์ และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งในส่วนของสคบ. ตนได้รับการร้องเรียนว่า การดำเนินการเรื่องต่างๆ ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความล่าช้า ซึ่งเมื่อตนเข้ามาดูแลแล้ว ก็ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด รวดเร็ว และเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ไม่ใช่เสือกระดาษอย่างที่มีการพูดถึงอย่างแน่นอน ขอเวลาตนทำงานก่อน และเชื่อว่า จากนี้จะค่อยๆ ปรับดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงงาน ในส่วนของกรมประชาสัมพันธ์ ที่กำกับดูแล จะยังคงให้มีรายการนายกฯ พบประชาชน เหมือนที่ผ่านมาหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า คิดอยู่เหมือนกัน แต่ขอคุยกับนายกรัฐมนตรีก่อนว่า จะยังคงให้มีรายการของนายกฯ เหมื่อนที่ผ่านมาหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่า รายการลักษณะอย่างนี้ก็น่าจะดี เพราะเป็นการสื่อสารให้ประชาชนทราบว่า รัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง แต่ในส่วนของรายการอาจจะทำในรูปแบบใหม่ ให้ดูสนุกขึ้น และอาจจะต้องขยายไปในโซเชียลต่างๆ ด้วย เพื่อให้มีความหลากหลาย

...

นายเทวัญ กล่าวว่า ส่วนงานด้านสำนักพุทธฯ จะมีการหารือกันเกี่ยวกับบัตรประชาชนพระ ซึ่งทางสำนักพุทธฯ ได้รายงานให้ทราบว่า ที่ผ่านมา มีการทำบัตรประชาชนพระ 60-70 % แล้ว และสำหรับพระสงฆ์ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันจะเห็นข่าวอยู่บ่อยๆ นั้น จะมีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอาจจะมีการเปิดศูนย์ออนไลน์รับเรื่องราวต่างๆ หากใครไปพบคนที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ หรือไปเจอพระสงฆ์ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก็สามารถร้องเรียนมาที่ศูนย์นี้ได้ ซึ่งจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปดูทันที