โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ทราบเรื่องระเบิดป่วนช่วงเช้าแล้ว สั่งดำเนินการสอบสวนเพิ่มความปลอดภัย ด้าน กอ.รมน. สั่งหน่วยข่าวเฝ้าระวังพื้นที่ต้องสงสัย หากพบความผิดปกติแจ้งสายด่วนความมั่นคง 1374

วันที่ 2 ส.ค. 2562 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงานเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดเช้าวันนี้แล้ว พร้อมสั่งการให้ดำเนินการสอบสวน เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก และร่วมมือในการเฝ้าระวัง พบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่

ขณะที่ พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานเข้ามากำกับดูแลงานรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองแทน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุความไม่สงบและการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ กทม.ขณะนี้ ทั้งที่บริเวณศูนย์ราชการ, BTS ช่องนนทรี และพระราม 9 แยก 57/1 ซึ่งได้สั่งการให้หน่วยข่าวของ กอ.รมน. และ กอ.รมน.จังหวัด เฝ้าระวังพร้อมประเมินสถานการณ์ทั้งในพื้นที่ต้องสงสัยและพื้นที่สุ่มเสี่ยง ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลความเรียบร้อยของประชาชน

ทั้งนี้ ขอให้เวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องความผิดปกติหรือกระบวนการสร้างสถานการณ์ หากพบสามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางสายด่วนความมั่นคง 1374.

...