"บิ๊กป้อม" เผย เลือก ส.ว.เรียบร้อยแล้ว ทัน 11 พ.ค.แน่ แกล้งจำชื่อรมต.ไม่ได้มีใครบ้าง ยังไม่เห็นข่าวลือ "นายกฯ คนนอก" ตอกโซเชียลมีแต่ข่าวปลอม...

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการคัดสรร ส.ว. ที่จะต้องทำให้เสร็จภายในวันที่ 11 พ.ค.หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ค. ว่า ขณะนี้เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการคัดสรร ส.ว.เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ส่วนที่มีข่าวจะให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้พิจารณาเพียงผู้เดียวนั้น  ไม่เป็นความจริง  เพราะคณะกรรมการฯ เป็นผู้ดูแล และตนอยู่ในคณะกรรมการฯ นั้นด้วย แต่จำไม่ได้ว่า ส.ว.ที่คัดสรรมามีใครบ้าง

เมื่อถามถึงกรณีมีรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเข้าไปเป็น ส.ว.ด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จำไม่ได้ ส่วนมีรายชื่อของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางคนที่จะไปเป็น ส.ว.ออกมาแล้วบางส่วนเท่าที่ดูเป็นไปตามนั้นหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ไม่เห็น และจำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง อาจจะเห็น แต่ดูผ่านไปเรื่อยๆ จึงจำไม่ได้เลยสักคน เพราะเยอะ

เมื่อถามอีกว่า ขณะนี้ในทางการเมือง มีการปล่อยข่าวผ่านโซเชียลกันมาก พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ข่าวปลอมทั้งนั้น เป็นข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือ ส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่องนายกฯ คนนอกออกมาด้วยนั้น เรื่องนี้ตนไม่รู้ ยังไม่เห็น.