นายวัชระ เพชรทอง ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จวก “วิษณุ” เหาะเกินกรุงลงกา ระวังพลัดตกหอคอยทำเนียบรัฐบาล เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ชี้ ให้ความเห็นเอาใจนายแบบสุดๆ  

วันที่ 4 มี.ค. นายวัชระ เพชรทอง ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสถานภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯให้ความเห็นทางกฎหมายในเรื่องนี้ แบบเอาใจนายสุดๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เคยพูดตรงกันข้ามกัน สะท้อนให้เห็นการพูดแบบไม่ยึดหลักนิติรัฐนิติธรรม แต่ยึดเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหลัก และยึดหลักเอาตัวรอดของตนเองเป็นสำคัญ โดยละทิ้งหลักกฎหมายที่เคยยึดถือมาตลอดชีวิตอย่างสิ้นเชิง เพียงเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปรียบเท่านั้น

ถามว่า ท่านไม่อายลูกศิษย์ทั่วประเทศบ้างหรืออย่างไร การให้ความเห็นทางกฎหมายของ ดร.วิษณุ ก็เป็นเพียงการชี้นำให้องค์กรที่เกี่ยวข้องให้ยึดถือตามนั้น แต่องค์กรที่เกี่ยวข้องจะยึดถือตามหรือไม่ ก็ต้องรอวัดใจกันต่อไป ว่า จะยึดหลักการเพื่อบ้านเมือง หรือจะยึดหลักเอาใจ คสช. ทั้งนี้ ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า ดร.วิษณุ มักจะให้ความเห็นทางกฎหมาย ที่เอาใจนายกรัฐมนตรี สุดๆ ในช่วงที่จะหมดอำนาจ ในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร ก็ให้ความเห็นว่า นายทักษิณ สามารถเข้าไปจัดพิธีทำบุญในพระอุโบสถวัดพระแก้วได้ ทั้งๆ ที่ประชาชนคัดค้านทั้งประเทศ จนนำมาสู่การล่มสลายของรัฐบาลทักษิณ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่จะนำมาสู่การล่มสลายของรัฐบาลประยุทธ์ หรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป เพราะ ดร.วิษณุ เหาะเหินเกินกรุงลงกา แล้ว จะพลัดหล่นจากหอคอยทำเนียบรัฐบาล เมื่อไรก็ไม่รู้.