"สมคิด" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ได้กลับมาแน่ ชี้ 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่การยึดอำนาจ แต่เข้ามายุติความย่ำแย่ เพื่อบ้านเมืองสงบสุข...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องรอยัล จูบีลี่ บอลรูม อิมแพค เมืองทองธานี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาตอนหนึ่งในหัวข้อ "ปีแห่งการลงทุน:เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาส" ในงานสัมมนา "Thailand’s Investment Year - What's New?" จัดคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยนายสมคิด ได้ปาฐกถาหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงอำนาจทางการเมือง 5 ปีที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการยุติความสับสนวุ่นวายที่ทำให้ประเทศย่ำแย่ สังคมไทยทะเลาะเบาะแว้งให้กลับมาเป็นปกติ

ฉะนั้น ไม่ใช่เพื่อยึดอำนาจ แต่เข้ามารักษาความสงบนำประเทศไปสู่ปกติ 5 ปีก่อนเขาล้อไทยเป็นคนป่วยแห่งเอเชีย แต่ผ่านมา 5 ปี ไทยพลิกโฉมใหม่มีลงทุน มีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ ที่มาสู่จุดนี้ได้ และมีงานที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แบบนี้ใช่การสืบทอดอำนาจหรือไม่

ขณะที่ หลังการเลือกตั้งนักลงทุนยังกังวลว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำมาจะต่อเนื่องหรือไม่ เงินที่ลงทุนจะสูญหายหรือไม่ การเมืองในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร และจะบอกว่าท่ามกลางการขายฝันลมๆ แล้งๆ มากมาย 5 ปีที่ผ่านมาเป็นความจริง คนไทยไม่โง่ เพราะฉะนั้นตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมา.