"กอบศักดิ์" ลงพื้นที่หาเสียง "ยานนาวา-บางคอแหลม" ชู "บิ๊กตู่" ความภูมิใจคนอีสาน ดึงขึ้นปราศรัยบ้านเกิดโคราช หวังโกยคะแนน "พลังประชารัฐ" มั่นใจนโยบายไม่แพ้พรรคไหน พร้อมให้กำลังใจ พิธีกรช่อง 9 ยันสื่อมีเสรีภาพทำหน้าที่

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.62 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตลาดรุ่งเจริญ ถนนสาธุประดิษฐ กรุงเทพฯ ช่วย นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ยานนาวา บางคอแหลม ของพรรค พปชร. หาเสียง

โดย นายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ ว่า ขณะนี้พรรคเริ่มนับถอยหลังไปสู่การเลือกตั้งแล้ว เนื่องจากเหลือเวลาเพียง 3 สัปดาห์ ซึ่งเรากำชับผู้สมัคร ส.ส.ทุกพื้นที่ ให้ลงพื้นที่ให้มากขึ้นนอนให้น้อยลง จากเมื่อก่อนนอน 6 ชั่วโมง ตอนนี้ต้องนอน 4 ชั่วโมง และสุดท้ายจะเหลือเพียง 2 ชั่วโมง เพื่อทำงานตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน เพราะทุกคะแนนมีค่า โดยจากนี้พรรคจะมีกำหนดการปราศรัยใหญ่ตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.จะปราศรัยในที่ใดบ้าง แต่เบื้องต้นกำหนดไว้ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ซึ่งการเลือกเปิดปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.เป็นคนโคราช ถ้าเราชนะการเลือกตั้งคนโคราชจะภูมิใจว่า เขามีนายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง และเป็นนายกฯที่มาจากภาคอีสาน จึงอยากเริ่มต้นที่บ้านเกิดของพล.อ.ประยุทธ์

"พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำเสมอว่า ท่านไม่เอาพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เพราะทุกคนคือคนไทย ท่านคือนายกฯของทุกคน เพราะฉะนั้นท่านจะลงทุกพื้นที่เท่ากัน ซึ่งตอนนี้เรากำลังรอจดหมาย เกี่ยวกับข้อกฎหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อจดหมายมาถึงก็จะให้ทีมกฎหมายของพรรคดูรายละเอียด โดยพรรคได้มีการประสานเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่แล้ว ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะใส่เสื้อพรรคขึ้นปราศรัยได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้เราต้องระมัดระวัง เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน คงต้องดูข้อกฎหมาย และปรึกษา กกต.ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามจ้องจะเล่นงานเราอยู่แล้ว จึงไม่อยากมีปัญหา แต่เราเชื่อว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยปราศรัย จะทำให้พรรคมีคะแนนมากขึ้น" นายกอบศักดิ์ กล่าว

...

นายกอบศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เรากำลังกำหนดวันและช่วงเวลา เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียง ซึ่งคงต้องเป็นต้องช่วงเวลานอกราชการ ในช่วงเช้า-เย็น และเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งวันจันทร์ถึงศุกร์ จะเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และเสาร์-อาทิตย์ จะลงพื้นที่ต่างจังหวัด เรามั่นใจนโยบายของเราว่าไม่แพ้ใคร กับการเปิดปราศรัยใหญ่ ทั้งนี้พรรคมีนโยบายที่ยังเก็บไว้เพื่อเตรียมนำเสนอออกมาอีก
อย่างไรก็ตามในพื้นที่กรุงเทพฯตนมั่นใจ แม้ว่าผลโพลที่ออกมาจะระบุว่า พรรคโน้นพรรคนี้คะแนนนำ แต่แน่นอนว่าพรรคเขา เขาก็ต้องว่าพรรคเข้าได้เยอะ พรรคเราก็ติดตามอย่างใกล้ชิด และผลโพลของพรรคเราก็ดีวันดีคืน เรื่องจากแกนนำพรรคสลับกันไปลงพื้นที่ เห็นถึงกระแสของประชาชน

นอกจากนี้ นายกอบศักดิ์ ยังกล่าวให้กำลังใจ นางอรวรรณ ชูดี ผู้ประกาศข่าวช่อง 9 ว่า พรรคสนับสนุนเสรีภาพของสื่อมวลชน ในการทำหน้าที่ และตัดสินใจในการทำอะไรต่างๆ แล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ทางพรรคไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนี้ เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าชอบนโยบายพรรคเราหรือพรรคอื่น ซึ่งตนก็เคยไปออกรายการดังกล่าว คำถามก็ไม่ได้มีอะไร เป็นเพียการซักถามเพื่อให้ประชาชนรับรู้ถึงนโยบายของพรรคเท่านั้น หัวใจสำคัญของการดีเบต คือ ต้องให้พิธีกรดำเนินหน้าที่ แล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าภาครัฐเข้าไปแทรกแซงการทำงานของบอร์ด อสมท.นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องภายใน ต้องไปว่ากันเองว่าต้อวทำอะไร แต่ตนเชื่อว่าสื่อมวลชนควรมีอิสระในการดำเนินการ