สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นำทีมพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยหาเสียงที่ จ.สุรินทร์ เหน็บแสบบอกบ้านเมืองวุ่นวายเพราะการเมืองแบ่งสี ขออย่าเลือกผู้สมัครใส่เสื้อสีแดง เพราะจะทำให้ขัดแย้งแน่นอน...

วันที่ 2 มี.ค. 62 เวลา 17.00 น.ที่เวทีปราศรัยสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัย ช่วยนายณัฎฐพล จรัสรพีพงษ์ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขตเลือกตั้งที่ 2 เบอร์ 10 มีชาวบ้านมารับฟังเป็นจำนวนมาก ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านที่มาฟังเป็นอย่างดี

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ปราศรัยว่า เมื่อคืนคุยทางเฟซไทม์กับลูกชายที่สหรัฐอเมริกา ลูกชายเห็นตนเองหน้าดำแทบจำไม่ได้ อากาศที่สุรินทร์ร้อนจริงๆ สำหรับสาเหตุที่พี่น้องยากจนเรื้อรัง เนื่องมาจากการเมืองอยู่เป็นฝักเป็นฝ่าย เป็นสีเหลือง สีแดงจนรัฐบาลบริหารประเทศไม่ได้ พี่น้องทั่วประเทศตกลงกันแล้วว่าการเลือกตั้งต่อไปนี้จะไม่มีสี ผมขับรถมาโรงแรม ปรากฏเห็นภาพผู้สมัครคนหนึ่งยังใส่เสื้อสีแดงอยู่ พี่น้องอย่าไปเลือกนะครับ โปสเตอร์คนไหนที่ใส่เสื้อสีแดง อย่าไปเลือก เลือกไปแล้วมีความขัดแย้งแน่นอน 

...

ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า คนอีสานอยากให้พักหนี้ คนอีสานยังต้องกู้หนี้ยืมสิน พรรคพลังประชารัฐจึงมีนโยบายพักหนี้ 3 ปี ถ้าจัดตั้งรัฐบาลได้ จะเสนอให้รัฐบาลจ่ายหนี้กองทุนหมู่บ้าน ยกเลิกนี้ให้หมด คนอีสานไปทำงานหารายได้กลับมาที่บ้านมากมายมหาศาล คนอีสานเป็นคนไม่อยู่นิ่ง จึงต้องมีกองทุนใหม่ขึ้นมา เรียกว่ากองทุนประชารัฐ กองทุนประชารัฐมีสัก 2 ล้าน ให้กู้ได้คนละ 2 หมื่นบาท เพื่อให้นำไปทำร้านค้า จับจ่ายใช้สอย พ่อค้าในหมู่บ้านมีเงินหมุนเวียน เป็นนโยบายพรรค เรื่องที่ 2 เป็นนโยบายราคาข้าว ซึ่งพี่น้องฟังแล้วจะได้ไปนอนฝันดี.