"อภิสิทธิ์" นำคณะ กราบขอพร "พระพุทธรูปหลวงปู่ทา" ก่อนช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ขอนแก่น อ้อนอยากได้ ส.ส.โคราชเพิ่ม...

วันที่ 1 มี.ค. 62 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จ.ส.ต.เฉลิม เทียนขุนทด และนายสิทธิพงษ์ ระหาญนอก ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 13 และ 14 จ.นครราชสีมา และคณะ เดินทางไปที่วัดกุดม่วง หมู่ที่ 7 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมเข้าไปกราบไหว้หลวงปู่ทา พระพุทธรูปไม้กลายเป็นหิน พระคู่บ้านคู่เมืองที่วิหารหลวงปู่ทา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านต่างให้ความเคารพนับถือ

ซึ่งนายรวมดี เมนขุนทด อดีตข้าราชการครูบำนาญ กล่าวถึง หลวงปู่ทา ว่า เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดบ้านกุดม่วง ตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี ชาวบ้านที่นี่ได้นำไม้ขนุนมาแกะสลักเป็นรูปเหมือนของท่าน เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ ไม้ขนุนที่แกะสลักเป็นรูปเหมือนของท่านนั้นได้กลายเป็นหิน ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าท่านมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง เมื่อชาวบ้านมีปัญหาอะไรก็เดินทางมาขอพร มักจะได้สมความปรารถนาแทบทุกคน ซึ่งนายอภิสิทธิ์และคณะ ได้จุดธูปเทียน วางพวงดอกดาวเรือง เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับปิดทอง

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยคณะ เดินทางเข้าไปพบและกราบนมัสการ พระครูโอภาสถาวรคุณ เจ้าอาวาสวัดกุดม่วง ที่ศาลาการเปรียญวัดกุดม่วง ซึ่งท่านก็ได้ให้พรแก่นายอภิสิทธิ์ว่า ขอให้นายอภิสิทธิ์จงประสบความสำเร็จ สมหวังในการลงสมัครชิงชัยในการรับเลือกตั้ง เพื่อเป็นตัวแทนให้แก่ประชาชนทุกประการ

...

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ และคุณหญิงกัลยา ได้กล่าวกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับว่า คณะของตนไม่มีโปรแกรมเปิดปราศรัยใหญ่ที่ด่านขุนทด แต่ก็ตั้งใจมาพบพี่น้องชาวตำบลตะเคียน ในระหว่างทางที่จะเดินทางไปยัง จ.ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น พร้อมกับกล่าวถึงนโยบายของพรรค ว่าจะแก้ปัญหาความยากจน โดยจะเริ่มดูแลตั้งแต่เด็กต้องเรียนฟรี จนถึงปริญญาตรี และมีงานทำ

นอกจากนี้ ยังชูนโยบายเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ยิ่งกว่ารัฐบาลใดๆ ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเชิญชวนประชาชนไปเลือกตั้งมากๆ และให้เลือกดีๆ เพราะกาบัตรครั้งเดียวได้ทั้งคนทั้งพรรค พร้อมกับแนะนำผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 คน ให้ประชาชนช่วยสนับสนุนด้วย

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อต้องการมากราบนมัสการ หลวงปู่ทา และพระครูโอภาสถาวรคุณ เจ้าอาวาสวัดกุดม่วง ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่อีสาน ก่อนที่จะเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ และปราศรัยหาเสียงช่วยลูกพรรคที่ จ.ขอนแก่น ต่อข้อถาม มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ในโคราชทั้ง 14 เขตหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ก็อยากได้ ส.ส.โคราชเพิ่มมากขึ้น.