"สามมิตร" เปิดตู้ ปณ.21 รับเรื่องปัญหาประชาชน เล็งทำแอปฯ-เว็บไซต์ ให้ล้ำทันยุค 4.0 ตั้ง "สามารถ" นั่ง ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.61 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์กลุ่มสามมิตร กล่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้มีความคิดให้ทางกลุ่มจัดตั้งศูนย์ร้องทุกขึ้น โดยมีตนเป็นผู้อำนวยการ เนื่องจากทางกลุ่มสามมิตรได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนหลายพื้นที่และหลายกลุ่มอาชีพ เพื่อการเพิ่มช่องทางให้กับชาวบ้าน กลุ่มสามมิตรจึงได้เปิด ตู้ ปณ.21 ปณจ.บางรัก กรุงเทพฯ 10500 ขึ้นเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรับข้อมูลและปัญหา นอกจากนี้ทางกลุ่มยังเตรียมทำแอปพลิเคชันและเว็บไซต์อย่างเป็นทางการด้วย เพื่อให้ทันกับยุค 4.0 หากใครไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือมีปัญหาเดือดร้อน สามารถร้องเรียนมาโดยตรงหรือช่องทางที่เราได้เปิดไว้ได้เลย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ขณะนี้เริ่มมีชาวบ้านเริ่มทยอยแจ้งปัญหากับเราแล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เราได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้เสียหายจากกองทุนหมู่บ้านจาก อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกมันญี่ปุ่นจาก อ.พิมาย อ.ปักธงชัย และ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเมื่อรับฟังปัญหาเสร็จแล้วเราได้พาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ ต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อให้รับรู้ปัญหาและช่วยดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหลังจากนี้เราจะส่งเรื่องต่อไปยังรัฐบาล เพื่อช่วยแก้ปัญหาในระยะยาวด้วย