"พรรคเห็นแก่ตัว" แจ้งจดทะเบียนตั้งพรรคการเมือง ว่าที่หัวหน้าพรรครับ หวังเรียกเรตติ้ง พร้อมเตรียมชื่อสำรองหาก กกต.พิจารณา ถ้อยคำไม่สุภาพ

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กกต.ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงเที่ยงได้มีกลุ่มการเมือง มาขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง จำนวน 41 พรรค โดยมีพรรคที่มาขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคลำดับที่ 41 ขอใช้ชื่อ "พรรคเห็นแก่ตัว" ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเข้าข่ายการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และ กกต.อาจจะแจ้งให้นำกลับไปแก้ไขหรือไม่

ด้าน นายกริช ตรรกบุตร ว่าที่หัวหน้าพรรคเห็นแก่ตัว กล่าวถึงแนวคิดการตั้งชื่อพรรคเห็นแก่ตัวว่า สังคมทุกวันนี้ทุกคนล้วนมีความเห็นแก่ตัว เชื่อว่าไม่มีใครเห็นแก่ประเทศชาติ ดังนั้นสมาชิกในพรรคจึงเห็นพ้องที่จะใช้ชื่อนี้เป็นชื่อพรรค และเชื่อว่าชื่อนี้จะผ่านการตรวจสอบของคณะกรรมการ และทำให้ประชาชนจดจำ แต่หากชื่อนี้ไม่ผ่าน ก็ได้เตรียมเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น พรรคเห็นแก่ชาติ เป็นชื่อสำรองไว้แล้ว ขณะเดียวกันยอมรับว่า เป็นการสร้างเรตติ้ง เพราะเพียงแค่มายื่นจดทะเบียนวันแรก ก็ได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนมาก พร้อมกันนี้ก่อนหน้านี้ทางพรรคมีแนวทางที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นนายกฯต่ออีกสมัย แต่ขณะนี้เริ่มไม่แน่ใจในนโยบายของนายกฯว่า ทำเพื่อประเทศชาติหรือไม่ โดยเฉพาะนโยบาย 4.0 ที่ไม่สามารถตอบโจทย์ปัญหาของประชาชนได้

...