"ผบ.ฉก.ปัตตานี" ส่งมอบบ้านตามโครงการ "บ้านปันสุข" ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อตอบแทนการเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม และหวังพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 65 ที่ จ.ปัตตานี พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี ให้การต้อนรับ พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 ลงพื้นที่อำเภอยะรัง เพื่อส่งมอบบ้านตามโครงการ "บ้านปันสุข" โดยหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ให้แก่ นางพิมพ์ คงมี และครอบครัว ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย ซึ่งเป็นประชาชนผู้ยากไร้และปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม ประกอบกับเป็นผู้มีจิตอาสา เสียสละ และเป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่ ที่ผ่านหลักเกณฑ์การพิจารณาตามโครงการ "บ้านปันสุข"

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี โดย ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้ร่วมมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนถุงยังชีพพระราชทาน ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า และ “ตะกร้าแทนความห่วงใย” ภายในบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันให้แก่ครอบครัว ก่อนร่วมมอบป้ายชื่อบ้าน โดยมี ผบ.ฉก.ทพ.20, ผู้แทน ผบ.ทพ.จชต., นายอำเภอยะรัง, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะรัง, ผกก.สภ.บ้านโสร่ง, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, จิตอาสา 904 และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยยึดหลัก D-M-H-T-T-A ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

...

สำหรับผู้ที่จะผ่านเกณฑ์การพิจารณา ตามโครงการ "บ้านปันสุข" ของหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เป็นผู้ที่มีฐานะค่อนข้างลำบาก แต่มีจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงมอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 ร่วมกับหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ร่วมก่อสร้างบ้านดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ 1 เมษายน 2565 - แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 140,800 บาท เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

ด้าน นางพิมพ์ คงมี ได้กล่าวขอบคุณทุกส่วนราชการที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ, วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้าน, อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างจนแล้วเสร็จ รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ได้รับมอบบ้านหลังใหม่ ขอขอบคุณที่แบ่งปันในส่วนที่ท่านมีให้แก่ผู้ยากไร้แบบตน และตนจะขอตอบแทนด้วยการเป็นคนดีช่วยเหลือสังคมต่อไป.