สุราษฎร์ธานี เช้านี้มีหมอกไหลยามเช้า ขณะที่ สภาพอากาศอยู่ในระดับเยี่ยมสุดในภาคใต้ ด้าน ผู้ว่าฯ ดึงโปรโมต “ชิมช้อปใช้” ชวนคนที่ลงทะเบียนนำเงิน 1,000 บาทมาเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าสภาพอากาศสดชื่นดีมาก มีหมอกลงขาว โดยแอปพลิเคชันวัดคุณภาพอากาศ Air4Thai ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วัดได้ระดับที่ 20-22(สีฟ้า) มีคุณภาพอากาศระดับดีมากและดีที่สุดของภาคใต้ในขณะนี้ ซึ่งนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำมาประชาสัมพันธ์ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียน “ชิม ช้อป ใช้” ได้ 1,000 บาท เชิญชวนมาท่องเที่ยวในคอนเซปต์ “สุราษฎร์ธานี อากาศดีสุด สุราษฎร์ธานี เที่ยวกินได้ทุกที่”

...

นายสุภาพ ชื่นบาน ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 14 (สุราษฎร์ธานี) กล่าวในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ว่า การวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กต่ำกว่า 2.5 ไมครอน ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีวัดได้ 22 ไมโครกรัมต่อลูกบาศ์กเมตร อยู่ในโซนสีฟ้าถือว่าสภาพอากาศดีมาก และบางวันลดลงมาที่ 20 อยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม จากจุดตรวจวัดคุณภาคอากาศทั้ง 11 แห่งในภาคใต้ที่สุราษฎร์ธานีอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากกว่าจังหวัดอื่น.